Yên Nhật biến động trước thềm cuộc họp của BoJ và bài phát biểu của Powell

Yên Nhật biến động trước thềm cuộc họp của BoJ và bài phát biểu của Powell

09:00 06/03/2023

Những động thái chính sách từ hai Ngân hàng Trung ương lớn của thế giới sẽ mang đến sự thay đổi rõ ràng cho USD/JPY.

Vào thứ Tư và thứ Năm tuần này (theo giờ Mỹ), Chủ tịch Cục Dữ trữ Liên bang Jerome Powell sẽ đưa ra Báo cáo Chính sách tiền tệ trước Ủy ban Ngân hàng Thượng viện. Những phát biểu của ông Powell sẽ được theo dõi sát sao nhằm giúp thị trường định hình được lộ trình lãi suất săp tới từ Fed. Bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy Cục Dữ trữ Liên bang có thể trở nên dovish hơn sẽ kích động thị trường và khiến lợi suất Trái phiếu Hoa Kì giảm hơn nữa. Tuy nhiên, nếu chính sách thắt chặt vẫn được duy trì, lợi suất sẽ tăng trở lại. Các thị trường pricing mức tăng ít nhất 25bps trong các cuộc họp FOMC tháng 3, tháng 5 và tháng 6.

BoJ sẽ công bố quyết định lãi suất vào thứ Sáu tuần này, thị trường dự đoán sẽ không có sự thay đổi đáng kể: lãi suất tiền gửi ở mức -0.10%, biên độ lợi suất Trái phiếu Chính phủ Nhật Bản (JBG) các kì hạn dưới 10 năm ở +/- 0.50% quanh mức tham chiếu 0% theo Chương trình kiểm soát đường cong lợi suất (YCC).

Tân thống đốc BoJ Kazuo Ueda phát biểu trong tuần trước, khẳng định quyết tâm duy trì lập trường chính sách tương tự như Thống đốc Haruhiko Kuroda. Ngày càng có nhiều suy đoán rằng chính sách này có thể được điều chỉnh trong Quý II hoặc Quý III khi biên độ lợi suất trái phiếu thay đổi.

Bên cạnh phát biểu của chủ tịch Powell và cuộc họp của BoJ, dữ liệu bảng lương NFPs Hoa Kỳ và số liệu GDP Nhật Bản công bố trong tuần này cũng mang tới biến động thị trường.

Biểu đồ tỷ giá USD/JPY cùng đường lợi suất Trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 2 và 10 năm

image1.png

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight

Hồi khoảng 10:00 sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng đột ngột giảm hơn 15 USD/ounce, hiện dao động mức hỗ trợ quan trọng 2,300 USD/ounce. Sự hấp dẫn của vàng như một tài sản trú ẩn nay đã giảm bớt, cùng với kỳ vọng Fed giữ lãi suất ở mức cao đang tạo áp lực bán đáng kể lên giá kim loại quý này.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ