Xu hướng giảm giá của EUR đang thu hút thêm nhiều bearish trader hơn

Xu hướng giảm giá của EUR đang thu hút thêm nhiều bearish trader hơn

Lê Nhật Thanh

Lê Nhật Thanh

Junior Analyst

10:26 05/09/2022

Cuộc khủng hoảng năng lượng ngày càng trầm trọng của châu Âu tâm điểm của sự chú ý đổ dồn vào việc đặt cược đồng eur - dường như đang hứa hẹn nhiều dư địa sinh lời.

Ngày càng nhiều lợi thế cho phe đặt cược bearish đồng Euro!
Ngày càng nhiều lợi thế cho phe đặt cược bearish đồng Euro!

Cuộc khủng hoảng năng lượng ngày càng trầm trọng của châu Âu tâm điểm của sự chú ý đổ dồn vào việc đặt cược đồng eur - dường như đang hứa hẹn nhiều dư địa phát triển.

Các vị thế hợp đồng tương lai phi thương mại ngắn hạn của đồng tiền chung đã tăng trong ba tuần liên tiếp, nhưng chỉ bằng 1/5 so với mức đặt cược giảm giá trong năm 2015 và các con số được coi là cao trong phần lớn thập kỷ qua - theo dữ liệu mới nhất của CFTC. Thước đo “nỗi đau” của Citigroups, nhằm xác định vị thế bearish của trader cũng vẫn đang khá tốt so với các đáy trước đó.

Suy đoán rằng ECB có thể đẩy nhanh tốc độ tăng lãi suất đã khiến đồng euro chìm vào bi quan trong những tháng gần đây, nhưng giả thuyết đó đang phải chịu kìm kẹp bởi những tiến triển mới nhất của cuộc khủng hoảng năng lượng. Nguy cơ khủng hoảng năng lượng, chi phí sinh hoạt và sản xuất đẩy châu lục này vào suy thoái dường như đang cao hơn bao giờ hết và điều đó khiến ngân hàng trung ương có nhiều khả năng phải giảm bớt áp lực thắt chặt lại.

Tỷ giá EUR/USD đã trở lại dưới mức ngang giá trong giao dịch đầu ngày thứ Hai và sự phục hồi yếu ớt của tuần trước có vẻ sẽ bị dập tắt. Lượng đặt cược cho xu hướng Bearish của EUR có thể ngày càng thu hút thêm nhiều phe.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ