Xu hướng giảm của đồng Bảng Anh có thể tiếp diễn xoay quanh các tin tức gây bất lợi

Xu hướng giảm của đồng Bảng Anh có thể tiếp diễn xoay quanh các tin tức gây bất lợi

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

11:17 29/06/2020

Đồng Bảng Anh đã kết thúc tuần trước gần mức giá mở cửa, nhưng vẫn nằm trong một xu hướng giảm sau khi đảo ngược một động thái phục hồi trước đó.

Trong khi các biến động được dẫn dắt bởi sức mạnh của đồng USD giữa bối cảnh sự gia tăng các trường hợp nhiễm COVID-19 gây sức ép lên những kỳ vọng phục hồi kinh tế toàn cầu. Sau 2 ngày cuối tuần, các nhà đầu tư hiện có rất nhiều tin tức mới từ Anh để xem xét.

Một quan chức hàng đầu của Anh đã từ chức vào Chủ nhật sau khi đối đầu với cố vấn Cummings của Thủ tướng Johnson, và nhiều thay đổi khác cũng đang diễn ra. Cũng như chính quyền của Tổng thống Trump, Anh dường như đang ráo riết loại bỏ những người chống đối trong chính phủ.

Ông Johnson dự kiến ​​sẽ công bố một kế hoạch cơ sở hạ tầng mới vào thứ Ba để "giúp nước Anh di chuyển trở lại." Khi những người ôn hòa trong chính quyền Anh bị thay thế bởi những người người ủng hộ Brexit cứng rắn, khả năng cho một Brexit có thỏa thuận đang dần trôi đi mất. Châu Âu đã cảnh báo rằng Vương quốc Anh phải tiết lộ các kế hoạch viện trợ nhà nước của mình để làm cơ sở bắt đầu các cuộc đàm phán thực sự, và điều này có vẻ hợp lý. Điều này xảy ra sau khi Johnson nói rằng Anh sẵn sàng rời khỏi EU theo 'các điều khoản của Úc' nếu không đạt được thỏa thuận nào.

GBP/USD tiếp tục duy trì trong một kênh xu hướng giảm được hình thành rõ ràng từ mức đỉnh 1.2812, với cạnh dưới liên tục được giữ vững. Một sự bứt phá bền vững qua cạnh trên của kênh xu hướng này tại 1.2460 là cần thiết để làm suy yếu xu hướng giảm.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ