XAUUSD: Giao cắt vàng hình thành, thời cơ cho phe mua đang đến?

XAUUSD: Giao cắt vàng hình thành, thời cơ cho phe mua đang đến?

16:30 04/01/2023

Giá vàng đã tăng đáng kể vào năm mới, chạm mức cao nhất trong 6 tháng vào thứ Ba khi những lo ngại về suy thoái kinh tế gia tăng và lợi suất trái phiếu kho bạc giảm.

Đà tăng của vàng đang hình thành giao cắt vàng giữa MA 50 và 200 ngày. Thế nhưng, đây sẽ là bài kiểm tra xem tín hiệu này có còn đáng tin cậy không

Một chuyên gia Bloomberg đã phân tích các dữ liệu giao cắt vàng và giao cắt tử thần của vàng, và đi đến kết luận rằng chúng không ảnh hưởng. Một chuyên gia từ London cũng làm điều tương tự, nhưng điều chỉnh các thông số và cho thấy rằng việc vào lệnh trước các điểm giao cắt có thể sinh lời đáng kể.

Lần cuối cùng vàng xuất hiện giao cắt vàng là vào tháng 2 năm ngoái, sau đó giá đã tăng vọt lên trên 2,000 USD/oz sau cuộc chiến tranh Nga - Ukraine trước nhu cầu tài sản phòng hộ tăng mạnh. Và giao cắt tử thần gần đây nhất xuất hiện vào tháng 7, trước khi giá vàng chạm đáy gần 1,600 USD/oz vào tháng 9. Và lúc này, thị trường đã sẵn sàng cho giao cắt tiếp theo.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Dầu thô bất biến giữa thị trường vạn biến
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Dầu thô bất biến giữa thị trường vạn biến

Dầu thô gần như đi ngang trước cuộc tấn công chưa từng có của Iran nhằm vào Israel, một dấu hiệu cho thấy thị trường tin tưởng rằng xung đột sẽ được kiểm soát. Giá dầu Brent chỉ tăng nhẹ 0.7% lên 91.05 USD/thùng trước khi sideway.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ