WTI giảm gần 6% khi căng thẳng Mỹ-Trung gây sức ép lên thị trường chứng khoán

WTI giảm gần 6% khi căng thẳng Mỹ-Trung gây sức ép lên thị trường chứng khoán

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

11:43 22/05/2020

Giá dầu đang “đỏ rực” vào sáng nay trong bối cảnh tâm lý lo ngại rủi ro gia tăng trên thị trường chứng khoán châu Á.

  • WTI phải đối mặt với áp lực bán khi các nhà đầu tư e ngại sự leo thang của căng thẳng Mỹ-Trung.
  • Chứng khoán châu Á giảm, chỉ số Hang Seng của Hồng Kông giảm 4%.
  • Trung Quốc có kế hoạch áp đặt luật an ninh quốc gia đối với Hồng Kông.

Hợp đồng tương lai dầu thô WTI đang giao dịch gần mức $31.80 tại thời điểm viết bài, giảm 6.3% trong ngày. Trong khi đó, chỉ số Nikkei của Nhật Bản giảm 0.55% và Hang Seng của Hồng Kông đang báo mức giảm 4%. Các chỉ số chính khác cũng đang đối mặt với áp lực bán.

Các nhà đầu tư đang cố gắng tránh rủi ro, nhiều khả năng do lo ngại quyết định của Trung Quốc áp dụng luật an ninh quốc gia đối với thành phố Hồng Kông sẽ dẫn đến sự leo thang căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc.

Hai quốc gia đang đối đầu quanh vấn đề nguồn gốc của COVID-19 và cách xử lý sự bùng phát dịch bệnh của Trung Quốc. Ngoài ra, đề xuất bán vũ khí của Hoa Kỳ cho Đài Loan đã khiến Bắc Kinh không thể ngồi yên, vì họ vốn đã không công nhận Đài Loan là một quốc gia độc lập. Thủ tướng của Trung Quốc đã phát biểu vào sáng nay, khẳng định rằng chính phủ của ông sẽ kiên quyết phản đối và ngăn chặn mọi hoạt động ly khai tìm kiếm độc lập của Đài Loan.

Căng thẳng địa chính trị và tâm lý "Risk-off" trên thị trường chứng khoán châu Á có thể đã khiến một số nhà giao dịch dầu chốt lời trên các vị thế Long. “Vàng đen” đã tăng lên mức cao nhất trong hai tháng ở mức 34.66 đô la vào thứ Năm. 

Sự sụt giảm ở thị trường dầu có thể sẽ yếu dần nếu tâm lý thị trường ổn định trở lại. Trên thực tế, không thể loại trừ khả năng phục hồi của dầu vì nhu cầu nhiên liệu đang dần phục hồi với việc các quốc gia đang nới lỏng các hạn chế đi lại được áp dụng trước đó để chống lại đại dịch COVID-19.

Broker listing

Cùng chuyên mục

GBP suy yếu trước quyết định lãi suất của BoE
Thái Linh

Thái Linh

Junior Editor

GBP suy yếu trước quyết định lãi suất của BoE

GBP/USD tiếp tục giảm trước quyết định lãi suất của BoE vào thứ Năm. Ngân hàng này dự kiến ​​sẽ duy trì mức lãi suất chính sách của mình ở mức 5.25% cho đến tháng Chín. Đồng USD đang tăng giá do kỳ vọng Fed sẽ duy trì lãi suất cao trong một thời gian dài hơn.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ