Wells Fargo khuyến nghị mua trái phiếu chống lạm phát

Wells Fargo khuyến nghị mua trái phiếu chống lạm phát

Nguyễn Mai Vinh

Nguyễn Mai Vinh

Junior Analyst

14:08 22/08/2023

Theo các chiến lược gia tại Wells Fargo & Co, đây là thời điểm thích hợp để mua trái phiếu chính phủ chống lạm phát TIPS sau khi lợi suất vượt 2%.

Chiến lược gia của ngân hàng Wells Fargo Angelo Manolatos và Mike Schumacher khuyến nghị mua TIPS kỳ hạn 10 năm với lợi suất 2%, đặt mục tiêu 1.7% trong hai đến ba tháng tới và dừng lỗ ở mức 2.15%. Đây là lần đầu tiên lợi suất TIPS vượt quá 2% kể từ năm 2009 vào thứ Hai.

Đây là “lựa chọn đầu tư lâu dài hàng đầu của chúng tôi”, họ viết. “Theo quan điểm của chúng tôi, Cục Dự trữ Liên bang Fed đã hoàn thành việc nâng lãi suất hoặc sẽ chỉ tăng thêm 25 điểm cơ bản nữa”.

Lợi suất thực kỳ hạn 10 năm giảm trung bình 26 điểm cơ bản trong vòng ba tháng, sau đợt tăng lãi suất cuối cùng trong ba chu kỳ gần đây nhất của Fed – vào năm 2000, 2006 và 2018 – và đã giảm 39 điểm cơ bản trong sáu tháng.

Các nhà phân tích cho biết, những xúc tác tiềm năng cho lợi suất trái phiếu chính phủ tính đến cuối tháng 8 bao gồm các sửa đổi dữ liệu bảng lương công bố trong tuần này, đấu giá TIPS kỳ hạn 30 năm vào thứ Năm và phát biểu của Chủ tịch Fed Jerome Powell tại Jackson Hole.

Họ nói thêm: “Các nhà kinh tế của chúng tôi cũng nhận thấy rủi ro khi Powell nhấn mạnh sự cần thiết của việc hạ lãi suất danh nghĩa khi lạm phát giảm. Điều này có thể khiến nhiều người kết luận rằng chính sách sắp được nới lỏng”.


Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ