Vốn hóa thị trường của Bitcoin một lần nữa vượt mốc 1 nghìn tỷ USD

Vốn hóa thị trường của Bitcoin một lần nữa vượt mốc 1 nghìn tỷ USD

Ngô Văn Thịnh

Ngô Văn Thịnh

Economic Analyst

15:50 09/03/2021

Giá Bitcoin tăng mạnh trong ngày hôm nay và vốn hóa thị trường của nó đã vượt mức 1 nghìn tỷ USD vào giữa phiên giao dịch buổi sáng theo giờ Singapore, theo CoinDesk.

Bitcoin đã kéo dài đà tăng này, đạt mức cao nhất trong 24 giờ tại 54,348.57 đô la vào đầu giờ chiều theo giờ Singapore, cao hơn khoảng 7% so với cùng thời điểm một ngày trước đó trước khi điều chỉnh lại phần nào. 

Đây là lần thứ hai giá trị của bitcoin vượt qua mốc 1 nghìn tỷ đô la sau khi chạm mốc đó lần đầu tiên vào ngày 19 tháng 2. Vốn hóa thị trường của bitcoin chỉ duy trì trên 1 nghìn tỷ đô la trong vài ngày, trước khi giảm trở lại.

Mặc dù bitcoin đã giảm khỏi mức cao nhất mọi thời đại tại 58,332.36 USD, nhưng đồng tiền điện tử này đã chứng kiến ​​một đợt phục hồi khá lớn. Bitcoin đã tăng hơn 80% trong năm nay và tăng hơn 570% trong 12 tháng qua.

Đà tăng của Bitcoin được cho là do một số yếu tố bao gồm sự tham gia của các nhà đầu tư tổ chức lớn và một số hoạt động mua vào đáng chú ý từ các tập đoàn như Tesla, Square và Microstrategy.

Vào Chủ nhật, một nhà sản xuất ứng dụng Trung Quốc có tên Meitu cho biết họ đã mua không chỉ bitcoin mà còn mua một loại tiền điện tử khác có tên là Ether. Ether, một loại tiền điện tử chạy trên mạng Ethereum, hiện được giao dịch ở mức 1,826.57 USD, tăng gần 7% so với một ngày trước đó, theo CoinDesk.

Các công ty cũng đang thực hiện mua lại các doanh nghiệp hoạt động trong thị trường tiền điện tử. PayPal vào thứ Hai cho biết họ sẽ mua công ty bảo mật tiền điện tử Curv.

Những người ủng hộ bitcoin thường ví nó như “vàng kỹ thuật số”, một tài sản chống lại lạm phát và là nơi “trú ẩn an toàn” tiềm năng, nơi các nhà đầu tư có thể lưu trữ tiền của họ trong thời kỳ bất ổn chính trị hoặc kinh tế.

Một số người cho rằng chính sách tiền tệ nới lỏng như lãi suất thấp và chương trình mua tài sản của các ngân hàng trung ương trên khắp thế giới sẽ làm xói mòn giá trị của các loại tiền pháp định như đô la Mỹ và bitcoin cung cấp một giải pháp thay thế tốt hơn để đầu tư.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ