Doanh nghiệp lớn đầu tiên mua tiền ảo Ether

Doanh nghiệp lớn đầu tiên mua tiền ảo Ether

21:40 08/03/2021

Ứng dụng chỉnh sửa ảnh Meitu của Trung Quốc vừa mua 15.000 Ether trị giá hơn 22 triệu USD

Sau Tesla, Meitu trở thành doanh nghiệp mới nhất đầu tư vào tiền ảo. Doanh nghiệp Trung Quốc vừa cho biết đã mua 379,1 Bitcoin trị giá 17,9 triệu USD và 15.000 Ether trị giá 22,1 triệu USD trên thị trường hôm 5/3.

Đây có thể là một phần trong kế hoạch đầu tư 100 triệu USD tiền mặt dự trữ của Meitu vào tiền ảo. Công ty này tin rằng tiền ảo sẽ tiếp tục tăng giá và giúp đa dạng hóa danh mục đầu tư.

Hiện tại, Meitu cũng là doanh nghiệp có quy mô lớn đầu tiên rót tiền mua Ether - tiền ảo lớn nhì thế giới sau Bitcoin. Hiện Ether có giá hơn 1.700 USD mỗi đồng - cao nhất trong gần 2 tuần.

Vài năm gần đây, Cai Wensheng - Chủ tịch Meitu và cũng là một người đam mê tiền ảo - đã bắt đầu khám phá công nghệ khối chuỗi. Cũng có thể ông được tiếp thêm cảm hứng từ sau vụ Tesla mua 1,5 tỷ USD Bitcoin.

Meitu IPO ttại Hong Kong hồi năm 2016. Nhà đầu tư lạc quan vào phần mềm đột phá của hãng giúp chỉnh sửa mọi thứ, từ thon gọn khuôn mặt đến kéo dài chân. Tuy nhiên, Huawei, Xiaomi, ByteDance sau đó cũng ra mắt ứng dụng của riêng mình, khiến Meitu bị ảnh hưởng mạnh. Hiện giá cổ phiếu Meitu chỉ còn bằng một phần ba thời điểm chào sàn.

link gốc tại đây

Broker listing

Cùng chuyên mục

Hoạt động kinh doanh khu vực Eurozone bứt phá nhờ dịch vụ
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Hoạt động kinh doanh khu vực Eurozone bứt phá nhờ dịch vụ

Hoạt động kinh doanh nói chung ở khu vực Eurozone đã mở rộng với tốc độ nhanh nhất trong gần một năm vào tháng này do sự phục hồi mạnh mẽ của ngành dịch vụ - lĩnh vực thống trị của khu vực, bù đắp cho sự suy thoái sâu hơn trong lĩnh vực sản xuất.
Chuyên gia JPMorgan cảnh báo: Thị trường chứng khoán Mỹ vẫn chưa hết rủi ro
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Chuyên gia JPMorgan cảnh báo: Thị trường chứng khoán Mỹ vẫn chưa hết rủi ro

''Cú hớ'' của thị trường chứng khoán Mỹ trong ba tuần qua chỉ là khởi đầu của một đợt bán tháo có khả năng sẽ trầm trọng hơn cùng với các rủi ro vĩ mô gia tăng, bao gồm lợi suất trái phiếu chính phủ tăng, đồng USD mạnh và giá dầu cao, theo trưởng nhóm chuyên gia chiến lược thị trường Marko Kolanovic của JPMorgan Chase.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ