Viễn cảnh giá dầu có gì đáng chú ý khi kinh tế Trung Quốc gián đoạn?

Viễn cảnh giá dầu có gì đáng chú ý khi kinh tế Trung Quốc gián đoạn?

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

11:00 26/04/2022

Giá dầu Brent và WTI ổn định vào sáng nay sau đà giảm vào thứ Hai do tác động từ dịch Covid khiến Bắc Kinh phong tỏa hàng loạt.

Biểu đồ giá dầu khung D1
Biểu đồ giá dầu khung D1

Giá dầu thô đang ổn định sau đợt giảm mạnh đầu tuần trước lo ngại về việc phong tỏa tại Trung Quốc. Giá dầu thô Brent giảm gần 4% vào thứ Hai, trong khi WTI của Mỹ giảm hơn 3%.

Lực cầu vào dầu đã suy yếu do tình trạng phong tỏa kéo dài ở Thượng Hải vào đầu tháng này. Vào thứ Hai, PBOC đã cắt giảm các rào cản tài chính trong nước, tuy nhiên điều đó là chưa đủ để ngăn chặn đợt bán tháo cổ phiếu của Trung Quốc. Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc có thể sẽ tiếp tục triển khai các hành động hỗ trợ trong thời gian tới, nhưng những những hành động đó là chưa đủ cho đến khi các thành phố lớn của Trung Quốc dỡ bỏ phong tỏa.

Giới đầu tư sẽ chú ý tới dữ liệu tồn kho dầu trong tuần này từ Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ (API). Như thường lệ, Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA) sẽ công bố báo cáo tồn kho của riêng mình vào đêm thứ Ba, với kỳ vọng giảm 0.3 triệu thùng.

Lượng tồn kho sẽ có thể giảm mạnh so với tuần trước khi Hoa Kỳ ghi nhận xuất khẩu dầu cao kỷ lục. Nguyên nhân phần lớn là do khách hàng nước ngoài tìm tới Mỹ để bù đắp cho sự thiếu hụt nguồn cung từ Nga trong bối cảnh các lệnh trừng phạt tiếp diễn. Liên minh châu Âu đang chuẩn bị một gói trừng phạt khác chống lại Nga, nhưng họ sẽ không nhắm trực tiếp tới xuất khẩu dầu trong thời điểm hiện tại.

Phân tích kỹ thuật dầu thô WTI

Giá dầu WTI đang trên đà phá vỡ đường hỗ trợ xu hướng từ mức đáy tháng 12, mức hỗ trợ bên dưới đường xu hướng là đường SMA 100 ngày dốc lên. Đường SMA 20 ngày cắt xuống dưới đường SMA 50 ngày tuần trước cho tín hiệu giảm giá. Cả hai chỉ báo (RSI) và MACD đều cắt xuống dưới đường trung tâm cũng là một tín hiệu giảm.

Dailyfx

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ