Vàng (XAU/USD) đi quanh ngưỡng hỗ trợ $1900 trước thềm công bố biên bản cuộc họp Fed

Vàng (XAU/USD) đi quanh ngưỡng hỗ trợ $1900 trước thềm công bố biên bản cuộc họp Fed

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

17:42 16/08/2023

Giá vàng tiếp tục đi quanh ngưỡng hỗ trợ $1900 sau khi đợt giảm nhẹ vào hôm qua.

Tuy nhiên, bên gấu đã không thể duy trì lực bán khi vàng đóng cửa ngay trên mức $1900, đây là lần đầu tiên vàng đóng cửa bên dưới đường DMA 200 ngày kể từ tháng 12 năm 2022.

Dữ liệu doanh số bán lẻ tăng vào hôm qua đã hỗ trợ USD. Khi các thị trường toàn cầu phải đối mặt với những lo ngại mới về sự phục hồi kinh tế ở Trung Quốc, thì tính trú ẩn của USD tiếp tục thu hút hơn vàng.

DXY vẫn ở điểm hợp lưu quan trọng quanh ngưỡng 103.00 khi chỉ số tiếp cận đường DMA 200 ngày. Có khả năng USD sẽ giảm xuống DMA 50 và MA100 ngày sau biên bản họp của Fed. Tuy nhiên, nhiều bất ổn xung quanh Trung Quốc và cuộc chiến tâm lý vẫn sẽ giữ USD được hỗ trợ trong thời gian hiện tại.

Biểu đồ DXY D1

image1.png

Trong thời gian tới sẽ có khá nhiều dữ liệu từ Hoa Kỳ dù những sự kiện sẽ tạo nhiều ảnh hưởng trước cuộc họp của FOMC.

Vàng lần đầu tiên đóng cửa dưới đường DMA 200 ngày kể từ tháng 12 năm 2022. Đây là một dấu hiệu mạnh mẽ cho thấy xu hướng dài hạn có thể thay đổi khi vàng mất đi sức hấp dẫn.

Vàng khả năng cao sẽ tiếp tục giảm sâu hơn nữa, tuy nhiên, chỉ báo RSI đang tiến đến vùng quá mua, báo hiệu một đợt phục hồi ngắn hạn có thể xảy ra trước khi đợt bán tháo tiếp tục. Ở giai đoạn này, bất kỳ đợt phục hồi nào cũng cần phải tăng lên trên mức $1925-$1930 để báo hiệu một sự thay đổi trong xu hướng.

Biểu đồ Vàng D1

A graph of stock market  Description automatically generated with medium confidence

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

EUR/JPY: Xuất hiện thanh "outside bar" khủng hệt cây gậy như ý. Lời cảnh tỉnh cho phe mua!
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

EUR/JPY: Xuất hiện thanh "outside bar" khủng hệt cây gậy như ý. Lời cảnh tỉnh cho phe mua!

Cặp EURJPY và các cặp tiền tệ khác gắn với JPY đã chứng kiến pha giảm mạnh sau tin đồn về sự can thiệp của BoJ và Bộ Tài chính Nhật Bản trong phiên Âu ngày hôm qua. Mặc dù nhiều cặp tiền đã chạm đến các mức quan trọng, tuy nhiên EUR/JPY là cặp tiền thu hút sự chú ý đặc biệt.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ