Vàng và Bạc tiếp tục chịu áp lực khi USD nới rộng đà tăng

Vàng và Bạc tiếp tục chịu áp lực khi USD nới rộng đà tăng

17:10 24/09/2020

Vàng đã giảm xuống mức thấp nhất trong hơn 2 tháng qua khi USD tiếp tục nới rộng đà tăng và các nhà đầu tư đang cân nhắc bình luận ​​từ các quan chức của Cục Dự trữ Liên bang về nhu cầu kích thích nhiều hơn nữa để hỗ trợ cho nền kinh tế Mỹ bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19. Giá bạc cũng đang lao dốc sau khi vào thị trường giảm giá.

Chủ tịch Fed, Jerome Powell đã tiếp tục kêu gọi gói kích thích tài khóa mới tại phiên điều trần của Quốc hội, trong bối cảnh chính trị bế tắc, ông nói rằng nhiều khả năng cần có thêm gói cứu trợ mới. Chủ tịch Fed Cleveland, bà Loretta Mester tỏ ra quyết liệt hơn và nói rằng gói cứu trợ mới là rất cần thiết để vực dậy nền kinh tế khỏi “hố sâu”.

Đảng Dân chủ và Đảng Cộng hòa tiếp tục bất đồng về một gói cứu trợ COVID-19 mới và cơ hội viện trợ cho nền kinh tế ngày càng mờ nhạt hơn sau khi bà Ruth Bader Ginsburg, thẩm phán của tòa án tối cao qua đời vào hôm thứ Sáu đã châm ngòi cho cuộc chiến đảng phái để tranh giành chiếc ghế còn trống và chuyển các cuộc đàm phán về gói kích thích tài khóa mới sang 1 bên.

Các yếu tố dẫn dắt thị trường chính:

  • Tổng thống Donald Trump sẽ không cam kết chuyển giao quyền lực một cách hòa bình nếu kết quả kiểm phiếu cho thấy đại diện của đảng Dân chủ ông Joe Biden giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tháng 11.
  • Chủ sở hữu người Trung Quốc của TikTok đã yêu cầu thẩm phán liên bang ngăn ông Trump thực thi lệnh cấm, việc có thể sẽ khiến cho mạng chia sẻ video này bị xóa khỏi các cửa hàng ứng dụng của Hoa Kỳ vào cuối tuần này.
  • Trump ra dấu hiệu rằng, ông có thể sẽ phủ quyết bất kỳ sự thắt chặt nào của luật pháp Hoa Kỳ đối với việc cấp phép khẩn cấp cho Vaccine COVID-19, một động thái có thể làm gia tăng lo ngại rằng cuộc đua tìm kiếm Vaccine Covid-19 đang bị chính trị hóa trước cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào tháng 11.

Cập nhật biến động:

  • Vàng giao ngay hiện đang giảm 0.33% xuống 1.856,04 USD/oz, mức thấp nhất kể từ ngày 22/7.
  • Bạc giao ngay hiện đang giảm 2.8% xuống mốc 21.6765 USD/oz.

Bình luận thị trường:

  • Ông Vivek Dhar, một nhà phân tích hàng hóa tại Commonwealth Bank của Úc cho biết, vàng đang lao dốc khi sự sụt giảm trên thị trường chứng khoán thúc đẩy cho đà tăng của USD và kỳ vọng về một gói cứu trợ mới của Quốc hội trước cuộc bầu cử tổng thống Mỹ tháng 11 đang mờ dần.
  • Ông nói thêm, nếu những lo ngại về tăng trưởng toàn cầu tiếp tục thúc đẩy cho đà tăng của đồng Bạc Xanh như những gì đã diễn ra trong tuần này, chúng ta có thể sẽ thấy Vàng tiếp tục gặp khó khăn trong ngắn hạn. Nhưng nếu những lo ngại về tăng trưởng của Hoa Kỳ dẫn đến những điều chỉnh chính sách đáng kể của Fed để hỗ trợ cho nền kinh tế, chẳng hạn như sử dụng lãi suất âm hoặc thậm chí là tăng QE, chúng ta có thể sẽ thấy giá vàng còn tăng lên cao hơn mốc 2,000 USD/oz”.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Mối tương quan giữa thị trường chứng khoán Mỹ và một cái ao cá: Nước cạn thì cá chết!
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Mối tương quan giữa thị trường chứng khoán Mỹ và một cái ao cá: Nước cạn thì cá chết!

Qua cách ví von trên, ta thấy cổ phiếu cũng giống như cá tra trong ao vậy. Nước trong ao dồi dào thì cá béo múp, nước cạn thì cá khó mà lớn nổi. Đây cũng là điều mà thị trường chứng khoán Mỹ sắp phải đối mặt. Dự trữ bắt buộc của các ngân hàng thương mại gửi tại Fed, đặc biệt là sự biến động hàng tháng của lượng tiền này đang vẽ nên bức tranh ảm đạm cho thị trường chứng khoán trong ngắn hạn.
Cập nhật thị trường phiên Á 19.04: Chứng khoán châu Á sụt giảm, TPCP Mỹ tăng trong bối cảnh căng thẳng gia tăng ở Trung Đông
Đặng Thùy Linh

Đặng Thùy Linh

Junior Analyst

Cập nhật thị trường phiên Á 19.04: Chứng khoán châu Á sụt giảm, TPCP Mỹ tăng trong bối cảnh căng thẳng gia tăng ở Trung Đông

HĐTL chứng khoán Mỹ sụt giảm đầu phiên Á khi tâm lý về rủi ro thay đổi, đè nặng lên thị trường chứng khoán khu vực. Dầu và các tài sản trú ẩn như USD và TPCP Mỹ tăng trong bối cảnh thị trường toàn cầu rung chuyển trước các báo cáo về xung đột mới ở Trung Đông.
Úc trên đà hướng đến thặng dư ngân sách năm thứ hai liên tiếp. Định hướng trở thành "siêu cường năng lượng tái tạo"
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Úc trên đà hướng đến thặng dư ngân sách năm thứ hai liên tiếp. Định hướng trở thành "siêu cường năng lượng tái tạo"

Úc dự kiến sẽ đạt được thặng dư ngân sách thứ hai liên tiếp, bất chấp những khó khăn từ Trung Quốc, đối tác thương mại lớn nhất của họ và căng thẳng địa chính trị trên toàn cầu. Bộ trưởng Ngân khố, Jim Chalmers đưa ra thông báo này tại Washington, nơi ông đang tham dự các cuộc họp của IMF và World Bank.
Giới đầu tư cá nhân Trung Quốc sốt sắng "đào vàng" AI
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Giới đầu tư cá nhân Trung Quốc sốt sắng "đào vàng" AI

Nhà đầu tư cá nhân Trung Quốc đang đổ dồn sự chú ý vào các diễn đàn hỏi đáp do sàn giao dịch chứng khoán hỗ trợ - nơi những cuộc thảo luận diễn ra sôi nổi về tiềm năng bùng nổ của ngành AI. Trong vài tuần qua, chủ đề nóng hổi nhất trên các diễn đàn này chính là các công ty sẽ hưởng lợi khi Trung Quốc xây dựng hệ sinh thái AI riêng biệt của mình.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ