Vàng “tụt dốc” sau khi Nga tuyên bố rút quân

Vàng “tụt dốc” sau khi Nga tuyên bố rút quân

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

13:25 16/02/2022

Mới đây, Nga đã thông báo rằng đã rút quân từ khu tập trận tại Ukraine về căn cứ của mình, tuy nhiên tổng thống J.Biden vẫn chưa có xác minh nào về tuyên bố này. Vàng ngay lập tức phản ứng giảm mạnh từ mức đỉnh 8 tháng.

Vàng “tụt dốc” sau khi Nga tuyên bố rút quân
Vàng “tụt dốc” sau khi Nga tuyên bố rút quân

Sau khi có đà giảm gần 1% trong phiên giao dịch trước đó, thì vàng đã ổn định trở lại trong phiên giao dịch Châu Á khi Nga nói rằng họ đã rút quân khỏi biên giới Ukraine, được suy đoán rằng cuộc khủng hoảng đang dịu đi.

Vàng giảm từ mức cao nhất 8 tháng sau khi Tổng thống V. Putin nói rằng ông hy vọng đi đến giải pháp về ngoại giao sau khi dần rút quân. Tổng thống J.Biden cho biết Hoa Kỳ chưa tin vào các tuyên bố của Moscow và một cuộc tấn công bất ngờ vẫn có thể xảy ra. Tổng thống Putin ngay lập tức phủ nhận việc Nga có ý định xâm lược Ukraine.

Kỳ vọng vào một chính sách quyết liệt hơn từ Fed để kiềm chế lạm phát cũng đang đè nặng lên giá Vàng. Khi chỉ số PPI Hoa Kỳ đã bật tăng mạnh vượt kỳ vọng vào tháng trước khi các doanh nghiệp phải đối mặt với các ràng buộc về chuỗi cung ứng và nhân sự. Biên bản cuộc họp mới nhất từ Fed được phát hành vào thứ 4 tới có thể ảnh hưởng tới quan điểm về đường lối chính sách tiền tệ của họ.

Vàng hiện ít thay đổi trong ngày xung quanh mốc mốc $1,854/oz vào đầu giờ chiều. Giá chạm $1,879.55/oz vào thứ Ba, mức cao nhất kể từ ngày 11/6, trước khi đóng cửa giảm 0.9%. Trong khi đó bạc và bạch kim duy trì ổn định và Palladium tăng nhẹ.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nguồn cung cà phê từ Việt Nam tiếp tục giảm
Nam Bình

Nam Bình

Junior Editor

Nguồn cung cà phê từ Việt Nam tiếp tục giảm

Nguồn cung cà phê robusta toàn cầu sẽ thắt chặt hơn nữa do tình trạng nắng nóng đe dọa đến hoạt động sản xuất tại Việt Nam - quốc gia xuất khẩu cà phê hàng đầu - cùng với thiệt hại gia tăng do nông dân chuyển sang các loại cây trồng khác.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ