Vàng trở thành tài sản hấp dẫn giữa tâm bão khủng hoảng năng lượng ở châu Âu

Vàng trở thành tài sản hấp dẫn giữa tâm bão khủng hoảng năng lượng ở châu Âu

10:53 05/09/2022

Vàng ổn định, khi lo ngại về cuộc khủng hoảng năng lượng ngày càng tồi tệ ở châu Âu đã thúc đẩy các nhà đầu tư kỳ vọng vào đồng bạc xanh hơn EUR

Vàng tăng hôm thứ Sáu sau khi báo cáo việc làm của Mỹ cho thấy số lượng việc làm lành mạnh đã được bổ sung và tỷ lệ thất nghiệp tăng trong tháng 8. Điều này có thể khiển thị trường lao động nới lỏng và tác động đến đường lối chính sách tiền tệ thắt chặt của Fed.

Các ngân hàng trung ương trên toàn cầu tiếp tục tăng lãi suất để chống lạm phát, đè nặng lên các tài sản phi lợi suất như vàng. Ngày càng có nhiều kỳ vọng về việc ECB sẽ tăng 75 điểm cơ bản ngay sau thứ Năm, nhưng quyết định này vẫn là một thách thức khi Chủ Tịch Christine Lagarde phải quản lý được cả hai vấn đề là áp lực giá cao và cuộc suy thoái sắp xảy ra.

Tập đoàn Gazprom một lần nữa tạm dừng vô thời hạn đường ống dẫn khí đốt quan trọng sau khi các nhà lãnh đạo G-7 đồng thuận trong vấn đề áp trần giá dầu của Nga, khiến cuộc khủng hoảng năng lượng của châu Âu tăng cao. Đức - quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi việc đóng đường ống Nord Stream - đã công bố gói 65 tỷ USD để bảo vệ người tiêu dùng.

Vào thứ Sáu, các bộ trưởng châu Âu sẽ thảo luận về các biện pháp đặc biệt để giảm chi phí năng lượng đang tăng cao, từ giới hạn giá khí đốt cho đến việc giảm quyền giao dịch phái sinh. EUR giảm 0.4% vào thứ Hai.

Vàng giao ngay đi ngang ở mức 1,712.19 USD/oz vào phiên Á, sau khi tăng 0.9% vào thứ Sáu. Chỉ số USD Bloomberg tăng 0.1%. Bạc và bạch kim ít thay đổi, trong khi palladium giảm.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

G7 "bật đèn xanh" cho Nhật Bản can thiệp bảo vệ đồng Yên
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

G7 "bật đèn xanh" cho Nhật Bản can thiệp bảo vệ đồng Yên

Nhóm G7, gồm bảy quốc gia công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới, đã tái khẳng định cam kết về chính sách ngoại hối. Cam kết này đề cập đến những tác động tiêu cực tiềm ẩn của biến động tỷ giá hối đoái quá mức và cung cấp cho các quốc gia thành viên, bao gồm cả Nhật Bản, một số quyền để bảo vệ đồng tiền của họ trước sức mạnh của đồng USD.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ