Vàng tiếp tục tăng lên mức cao mới bất chấp sự tăng giá của đồng USD

Vàng tiếp tục tăng lên mức cao mới bất chấp sự tăng giá của đồng USD

Bùi Hải Đăng

Bùi Hải Đăng

Junior Analyst

22:37 12/04/2024

Vào gần cuối phiên Mỹ ngày hôm nay, giá vàng đã điều chỉnh nhẹ sau khi chạm ngưỡng cao nhất mọi thời đại tại $2,400. Dù vậy, xu hướng tăng của kim loại quý vẫn đang được giữ vững bất chấp sự tăng giá mạnh mẽ của đồng USD.

Giá vàng hiện đã điều chỉnh nhẹ xuống vùng $2,390 sau khi tăng mạnh lên trên ngưỡng $2,400 trong phiên Mỹ ngày hôm nay. Đà tăng của vàng có thể sẽ tiếp tục được kéo dài trong thời gian tới khi các nhà đầu tư vẫn đang lo lắng về rủi ro địa chính trị phát sinh từ xung đột ở Trung Đông. Ngoài ra, kỳ vọng về việc các NHTW lớn sẽ cắt giảm lãi suất trong năm nay cũng đang góp phần hỗ trợ kim loại quý.

Trong khi đó, đồng USD đã tăng lên mức cao nhất kể từ ngày 14/11 và vẫn đang được hỗ trợ bởi sự suy đoán của thị trường rằng Fed có thể sẽ trì hoãn việc cắt giảm lãi suất trong cuộc họp tới. Nguyên nhân của điều này đến từ việc dữ liệu lạm phát Mỹ đã liên tục tăng trở lại trong thời gian gần đây, từ đó khiến cho lợi suất TPCP Mỹ tăng cao. Tuy nhiên, điều này không làm giảm đi tâm lý tích cực mạnh mẽ xung quanh XAU/USD và con đường ít kháng cự nhất đối với vàng vẫn đang là hướng lên trên.

Phân tích kỹ thuật XAU/USD

Từ góc độ kỹ thuật, đà tăng mạnh mẽ của XAU/USD vẫn đang được duy trì mặc dù chỉ báo RSI trên biểu đồ khung ngày đang nằm ở mức quá mua. Tuy nhiên, giá có thể sẽ điều chỉnh nhẹ trong ngắn hạn khi các nhà giao dịch quyết định chốt lời quanh mức $2,400 trước khi cuối tuần đến. Nếu vàng thực sự điều chỉnh giảm trong thời gian tới, hỗ trợ gần nhất nằm tại quanh ngưỡng tâm lý $2,370, thấp hơn nữa là vùng $2,352- $2,350.

Biểu đồ XAU/USD khung ngày

FxStreet

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nguy cơ "lạm phát đình đốn" hiện hữu, nhà đầu tư ráo riết đi tìm nơi trú ẩn. USD mạnh lên, EUR/USD mất mốc 1.0700
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Nguy cơ "lạm phát đình đốn" hiện hữu, nhà đầu tư ráo riết đi tìm nơi trú ẩn. USD mạnh lên, EUR/USD mất mốc 1.0700

EUR/USD đã giảm xuống dưới mức 1.0670 vào hôm qua do mức tăng lương bất ngờ ở Mỹ làm hồi sinh lo ngại về lạm phát dai dẳng. Điều này làm giảm kỳ vọng cắt giảm lãi suất và khiến các nhà đầu tư tìm đến các tài sản trú ẩn an toàn và gia tăng sức mạnh cho đồng USD.
Vàng thủng mốc $2,300/ounce!
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Vàng thủng mốc $2,300/ounce!

Giá vàng mất mốc $2,300 vào tối qua khi dữ liệu từ Mỹ cho thấy chi phí lao động đang tăng, do đó đẩy áp lực lạm phát đi lên. Hệ quả là, Fed sẽ cần kiên nhẫn hơn trong việc hạ lãi suất, như Chủ tịch Fed Jerome Powell đã tuyên bố hai tuần trước.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ