Vàng tiếp tục suy yếu sau nhịp giảm mạnh nhất trong 5 tháng khi Fed chuyển sang “Hawkish”

Vàng tiếp tục suy yếu sau nhịp giảm mạnh nhất trong 5 tháng khi Fed chuyển sang “Hawkish”

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

18:07 17/06/2021

Vàng kéo dài đà giảm sau nhịp giảm mạnh nhất trong 5 tháng khi Cục Dự trữ Liên bang đẩy nhanh tốc độ thắt chặt chính sách dự kiến trong bối cảnh lạc quan về thị trường lao động và lo ngại về lạm phát gia tăng.

Vàng tiếp tục suy yếu sau khi giảm mạnh nhất trong 5 tháng với Fed chuyển sang “Hawkish”
Vàng tiếp tục suy yếu sau khi giảm mạnh nhất trong 5 tháng với Fed chuyển sang “Hawkish”

Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết hôm thứ Tư rằng các quan chức sẽ bắt đầu thảo luận về việc thu hẹp chương trình mua trái phiếu được sử dụng để hỗ trợ thị trường tài chính và nền kinh tế trong thời kỳ đại dịch. Đây là bước ngoặt lớn đầu tiên từ Fed, NHTW đã có nhiều đợt kích thích từng đóng vai trò quan trọng đối với đà tăng mạnh mẽ của vàng thỏi kể từ khi bắt đầu đại dịch.

Ngân hàng trung ương này cũng đưa ra các dự báo cho thấy họ dự đoán sẽ có hai đợt tăng lãi suất vào cuối năm 2023 - sớm hơn nhiều người nghĩ - điều này đã giúp thúc đẩy đồng Dollar và lợi suất trái phiếu Mỹ, làm tổn hại đến Vàng. Đồng USD tiếp tục tăng cao hơn vào thứ Năm, tiếp tục gây áp lực lên kim loại Vàng. Sức mạnh đồng Dollar cao hơn trong tương lai có thể làm suy yếu sự hỗ trợ chính cho Vàng.

Vàng đang ở mức thấp nhất trong 6 tuần khi các nhà đầu tư cân nhắc kết quả cuộc họp kéo dài hai ngày của Fed. Mặc dù có xu hướng hawkish, Powell nói rằng các dự báo lãi suất “nên được nhìn nhận một cách cẩn thận” và cảnh báo rằng các cuộc thảo luận về việc tăng lãi suất vẫn sẽ là “quá sớm”. Ngân hàng trung ương cũng tăng dự báo lạm phát, điều này nếu không được kiềm chế bằng cách thắt chặt chính sách tiền tệ thì sẽ có lợi cho Vàng.

Giá vàng giao ngay giảm 0.65% xuống $1,799, mức thấp nhất trong ngày kể từ 6 tháng 5. Bạc, Bạch kim và palladium cũng giảm. Chỉ số DXY tiếp tục tăng sau khi tăng 0.9% vào thứ Tư

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ