Vàng tiếp tục giảm khi thị trường tập trung vào định hướng lãi suất của Fed

Vàng tiếp tục giảm khi thị trường tập trung vào định hướng lãi suất của Fed

16:21 15/03/2023

Vàng giảm ngày thứ hai, từ mức cao nhất trong 5 tuần, khi thị trường chuyển sự chú ý từ cuộc khủng hoảng do Silicon Valley Bank gây ra sang triển vọng lãi suất Mỹ

Kim loại này giảm xuống dưới 1,900 USD/oz khi USD mạnh lên, xóa bỏ một phần đà tăng trong ba ngày khi giới đầu tư tìm kiếm nơi trú ẩn sau sự sụp đổ của SVB. Với việc thị trường đang giảm bớt sự lo ngại về tình trạng hệ thống tài chính Mỹ, giới đầu tư đang cân nhắc xem liệu Fed có từ bỏ chiến lược thắt chặt chính sách tiền tệ hay không.

Báo cáo CPI Mỹ được công bố hôm thứ Ba cho thấy lạm phát vẫn cao hơn nhiều so với mục tiêu của Fed, với chỉ số CPI lõi vượt kỳ vọng có thể đặc biệt ảnh hưởng đến quyết định lãi suất của Fed. Các trader swap đã nâng tỷ lệ kỳ vọng Fed sẽ tiếp tục thắt chặt trong cuộc họp tuần tới từ khoảng 50% lên khoảng 80% vào cuối ngày thứ Hai.

Việc Fed mạnh tay thắt chặt chính sách tiền tệ để kiềm chế lạm phát đã đè nặng lên giá vàng trong suốt năm 2022, khi USD và lãi suất dài hạn tăng cao. Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm, thường có tương quan nghịch với giá vàng, đã tăng sau khi giảm xuống mức thấp nhất trong một tháng vào thứ Hai.

SPDR Gold Trust, quỹ ETF vàng lớn nhất, đã mua vào lượng lớn nhất trong một năm vào thứ Hai. Cuối ngày thứ Tư, Mỹ sẽ công bố dữ liệu về doanh số bán lẻ và PPI, được dự đoán sẽ ảnh hưởng đến triển vọng chính sách tiền tệ của Fed.

Vàng giao ngay giảm 0.9% xuống còn 1,887.19 USD/oz vào phiên Âu, kéo dài mức giảm 0.5% của ngày thứ Ba. Chỉ số USD Bloomberg tăng 0.2%.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ