Vàng tiếp tục chịu áp lực sau khi biên bản cuộc họp của Fed được công bố

Vàng tiếp tục chịu áp lực sau khi biên bản cuộc họp của Fed được công bố

09:29 18/08/2022

Giá vàng giảm mạnh phiên hôm qua sau khi các nhà đầu tư cân nhắc về biên bản họp tháng 7 của Cục Dự trữ Liên bang, báo hiệu các đợt tăng lãi suất vẫn sẽ tiếp diễn nhưng với tốc độ chậm hơn

Vàng đang dao động gần mức thấp nhất trong hai tuần qua, trong khi USD và lợi suất trái phiếu tăng vào thứ Tư, mặc dù đà giảm dừng lại phần nào sau khi biên bản được công bố. Các quan chức Fed thấy rằng cần phải duy trì tốc độ tăng lãi suất nhưng họ cũng muốn đánh giá việc thắt chặt tiền tệ đang kiềm chế lạm phát của Mỹ như thế nào. Họ cũng nhìn thấy rủi ro của việc thắt chặt mạnh hơn mức cần thiết.

Các giao dịch hoán đổi gần với ngày họp chính sách của Fed cho thấy tỷ lệ tăng 75 điểm cơ bản thấp hơn so với động thái nửa điểm.

Thông thường, lãi suất cao hơn sẽ tạo áp lực lên vàng.

Sự quan tâm của nhà đầu tư đối với vàng đã giảm dần, lượng vàng nắm giữ của các quỹ ETF giảm ngày thứ tư liên tiếp.

Trong khi đó, một số rủi ro địa chính trị lại bùng phát khi Mỹ và Đài Loan bắt đầu đàm phán chính thức về sáng kiến ​​thương mại song phương, một động thái có khả năng làm gia tăng căng thẳng vốn đã cao với Trung Quốc và củng cố nhu cầu về vàng.

Vàng giao ngay tăng 0.3% lên 1,766.15 USD/oz sáng nay trong phiên Á, sau khi giảm 0.9% trong ngày thứ Tư xuống 1,759.84 USD, mức thấp nhất kể từ ngày 3/8. Chỉ số DXY giảm nhẹ sau khi tăng 0.3% vào phiên trước. Bạc tăng, trong khi bạch kim và palladium ít thay đổi.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ