Vàng tích luỹ trên mức $1800 trước sự thận trọng của thị trường

Vàng tích luỹ trên mức $1800 trước sự thận trọng của thị trường

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

20:53 28/12/2022

Vàng tiếp tục giảm trong phiên châu Âu xuống mức tâm lý $1800, một điều đáng ngạc nhiên do DXY và lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ cũng đồng loạt giảm.

Hôm qua, vàng đã tạo ra mức cao mới khoảng $1833 trước khi DXY phục hồi cùng với các rào cản kỹ thuật đã đẩy giá trở lại xuống $1814.

Những diễn biến bên ngoài Trung Quốc có thể là một phần nguyên nhân khiến giá vàng tiếp tục giảm. Trung Quốc, một trong những bên mua hàng hóa lớn nhất toàn cầu, đã nới lỏng thắt chặt Covid gần đây và gieo hy vọng nhu cầu đối hàng hóa sẽ tăng lên. Tuy nhiên, sự lạc quan này đã bị ảnh hưởng trong 24 giờ qua khi có tin đồn rằng Hoa Kỳ và các quốc gia khác đang xem xét lệnh cấm du lịch đối với du khách Trung Quốc. Điều này cùng với số lượng ca bệnh gia tăng đã khiến thị trường lo ngại về khả năng phục hồi của nền kinh tế Trung Quốc vào năm 2023.

Các thị trường dường như đang thận trọng và với việc không có yếu tố xúc tác rõ ràng nào, vàng sẽ phải vật lộn để duy trì động lượng. Nhìn về phần còn lại của ngày, phần dữ liệu quan trọng duy nhất là doanh số bán nhà của Hoa Kỳ trong tháng 11.

image1.png

Vàng đã kiểm tra lại đỉnh của mô hình nêm trước khi từ chối mức tâm lý $1800. Hành động giá tiếp tục ghi nhận các đáy đỉnh cao hơn, duy trì xu hướng tăng. Tuy nhiên, do thanh khoản mỏng và thiếu yếu tố xúc tác nên việc phá vỡ mô hình nêm khó có thể xảy ra khi năm 2023 đến gần.

Hỗ trợ tức thì nằm ở $1800 với nến hàng ngày đóng cửa dưới mức $1795 có khả năng kiểm tra lại đường MA 200 tại $1782. Đà tăng sẽ gặp phải mức kháng cự $1815 và $1825 trước khi có thể tiếp cận đỉnh của mô hình nêm.

Biểu đồ Vàng (XAU/USD) D1

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight

Hồi khoảng 10:00 sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng đột ngột giảm hơn 15 USD/ounce, hiện dao động mức hỗ trợ quan trọng 2,300 USD/ounce. Sự hấp dẫn của vàng như một tài sản trú ẩn nay đã giảm bớt, cùng với kỳ vọng Fed giữ lãi suất ở mức cao đang tạo áp lực bán đáng kể lên giá kim loại quý này.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ