Vàng tích lũy khi thị trường thiếu chắc chắn về triển vọng chính sách của Fed

Vàng tích lũy khi thị trường thiếu chắc chắn về triển vọng chính sách của Fed

08:24 06/10/2022

Vàng tiếp tục tích lũy trên vùng 1,700 USD/ounce trong bối cảnh thị trường không chắc chắn về việc liệu Fed có duy trì quyết tâm kiềm chế lạm phát bằng cách tăng lãi suất hay không

Giá vàng khung D1
Giá vàng khung D1

Vàng đã bị đưa đẩy bởi những quan điểm trái chiều về lập trường chính sách tiền tệ của Fed. Giá vàng đã tăng gần 4% trong hai phiên giao dịch đầu tiên của tuần sau những dữ liệu kinh tế Mỹ đáng thất vọng, nhưng đã giảm tới 1.5% vào thứ Tư trước khi hồi phục trở lại khi dữ liệu mới cho thấy nền kinh tế Mỹ vẫn ổn định.

USD và lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ tăng trở lại trong phiên thứ Tư sau hai báo cáo ADP và PMI dịch vụ, gây áp lực lên vàng. Giá dầu tăng trong tuần này do OPEC+ cắt giảm sản lượng cũng có thể bơm thêm vào sức ép lạm phát.

Các quan chức Fed cũng tái khẳng định lập trường hawkish. Vàng có mối tương quan nghịch với USD và lãi suất do kim loại này không sinh lãi.

Bảng lương phi nông nghiệp sẽ được cung bố vào thứ Sáu, và sẽ cung cấp thêm manh mối về triển vọng thắt chặt của Fed.

Vàng giao ngay chưa có nhiều biến động ở mức 1,720.0 USD/oz đầu phiên Á, sau khi giảm 0.6% vào thứ Tư. Chỉ số USD Bloomberg cũng ổn định. Bạc và palladium không thay đổi, trong khi bạch kim tăng.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Biên bản cuộc họp chính sách tiền tệ của BoJ: thận trọng đối với việc tiếp tục tăng lãi suất
Nam Bình

Nam Bình

Junior Editor

Biên bản cuộc họp chính sách tiền tệ của BoJ: thận trọng đối với việc tiếp tục tăng lãi suất

Theo biên bản tóm tắt ý kiến từ cuộc họp, các thành viên hội đồng thống đốc của BoJ đã thảo luận về sự cần thiết phải thận trọng trong cuộc họp chính sách tuần trước. Cũng qua cuộc họp này, BoJ đã chính thức chấm dứt chính sách tiền tệ nới lỏng với lần tăng lãi suất đầu tiên của Nhật Bản kể từ năm 2007.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ