Vàng tăng trong khi đồng Dollar suy yếu, mọi con mắt đổ dồn vào Fed!

Vàng tăng trong khi đồng Dollar suy yếu, mọi con mắt đổ dồn vào Fed!

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

10:56 15/09/2020

Vàng tăng trong ngày thứ hai liên tiếp khi đồng Dollar giảm trước thềm cuộc họp quan trọng của Cục Dự trữ Liên bang, được kỳ vọng có thể cung cấp thêm manh mối về triển vọng chính sách tiền tệ của NHTW này.

Cuộc họp của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) kéo dài hai ngày bắt đầu vào thứ Ba, và các nhà đầu tư đang chờ đợi các thông tin chi tiết hơn sau khi Chủ tịch Jerome Powell cho biết vào tháng trước rằng Ngân hàng trung ương Mỹ sẽ cho phép lạm phát vượt quá mục tiêu 2% và không tăng lãi suất khi tỷ lệ thất nghiệp giảm. Các quan chức cho biết lãi suất sẽ duy trì ở mức thấp cho đến khi nền kinh tế phục hồi hoàn toàn từ đại dịch, điều này đang giúp Vàng trở nên hấp dẫn hơn so với các tài sản mang lại lợi suất định kỳ.

Các yếu tố dẫn dắt

  • Thị trường chứng khoán châu Á giảm hôm thứ Ba.
  • Đà phục hồi kinh tế của Trung Quốc đã tăng nhanh trong tháng 8, dẫn đầu bởi sự tăng trưởng đầu tiên về Doanh số bán lẻ kể từ khi Covid-19 bùng phát vào đầu năm và sự tăng tốc của Sản lượng công nghiệp.
  • Dữ liệu được công bố vào tuần trước cho thấy lạm phát của Mỹ tăng nhanh trong tháng 8, do chi phí xe cũ tăng mạnh nhất kể từ năm 1969, cùng với đà tăng chậm rãi của giá cả khi nền kinh tế phục hồi từ cuộc suy thoái do đại dịch gây ra.
  • Các quyết định chính sách của Ngân hàng Trung ương Nhật BảnNgân hàng Anh cũng sẽ được công bố vào thứ Năm.

Cập nhật giá cả

  • Vàng giao ngay tăng 0.44% lên $1,965/oz trong sáng nay sau khi tăng 0.8% vào thứ Hai
  • Chỉ số DXY giảm 0.15% sau khi giảm -0.3% hôm thứ Hai

Bình luận thị trường

  • “Đây là một tuần quan trọng đối với Vàng, khi nó cuối cùng có thể sẽ thoát khỏi biên độ giao động $1,900 USD và $2,000” Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao tại Oanda, cho biết. "Đồng Dollar dường như đã sẵn sàng để tiếp diễn xu hướng giảm vì Fed nhiều khả năng sẽ tiếp tục cam kết giữ lãi suất gần 0 trong thời gian dài hơn".
  • “Cuối cùng, lý do chính khiến Vàng trở nên hấp dẫn là sự phục hồi kinh tế này cũng có thể là sự khởi đầu của lạm phát. Những lo ngại về lạm phát đang gia tăng khi những nỗ lực chưa từng có của Fed đã đẩy giá tài sản tăng, và thu nhập có thể không theo kịp với thị trường nhà đất đang tăng nóng.”

Broker listing

Cùng chuyên mục

Biên bản cuộc họp chính sách tiền tệ của BoJ: thận trọng đối với việc tiếp tục tăng lãi suất
Nam Bình

Nam Bình

Junior Editor

Biên bản cuộc họp chính sách tiền tệ của BoJ: thận trọng đối với việc tiếp tục tăng lãi suất

Theo biên bản tóm tắt ý kiến từ cuộc họp, các thành viên hội đồng thống đốc của BoJ đã thảo luận về sự cần thiết phải thận trọng trong cuộc họp chính sách tuần trước. Cũng qua cuộc họp này, BoJ đã chính thức chấm dứt chính sách tiền tệ nới lỏng với lần tăng lãi suất đầu tiên của Nhật Bản kể từ năm 2007.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ