Vàng tăng trong bối cảnh lo sợ lạm phát trước thềm cuộc họp Fed

Vàng tăng trong bối cảnh lo sợ lạm phát trước thềm cuộc họp Fed

09:38 15/03/2021

Vàng đã có ngày tăng thứ hai liên tiếp khi các nhà đầu tư cân nhắc lo ngại về lạm phát trong khi chờ đợi những phát biểu về ảnh hưởng của chính sách trong cuộc họp của FED tuần này

Vàng có nhịp tăng trong khi toàn thị trường "đổ dồn" sự chú ý vào quyết định của Fed trong cuộc họp sắp tới
Vàng có nhịp tăng trong khi toàn thị trường "đổ dồn" sự chú ý vào quyết định của Fed trong cuộc họp sắp tới

Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen trấn an nỗi lo rủi ro lạm phát của Mỹ khi chính quyền Biden vừa “bơm” 1.9 nghìn tỷ Dollar gói cứu trợ đại dịch vào nền kinh tế và vấn đề toàn dụng việc làm đã có những điểm sáng tích cực.

Một số ý kiến cho rằng, thấy sự phục hồi mạnh mẽ từ cuộc suy thoái Covid-19 có khả năng thúc đẩy Fed nâng lãi suất vào năm 2023, tuy nhiên, điều này sẽ không được thể hiện trong dự báo trong tuần này. Theo khảo sát các nhà kinh tế do Bloomberg News thực hiện, kỳ vọng quyết định duy trì mức lãi suất gần 0 trong suốt năm 2023 trong dự báo của chính ngân hàng trung ương Hoa Kỳ (được công bố cùng lúc với tuyên bố chính sách lúc 1h sáng sớm ngày thứ Năm).

Giá vàng hiện đang ở mức thấp nhất trong 9 tháng do lợi suất trái phiếu kho bạc tăng lên đỉnh trong một năm đã làm giảm sức hấp dẫn của kim loại quý phi lãi suất. Ngay cả khi mức tăng giá tiêu dùng vẫn được kiểm soát, gói kích thích được thông qua và quá trình triển khai vắc-xin tích cực đã thúc đẩy sự lạc quan cho tăng trưởng kinh tế đồng thời dấy lên nỗi lo lạm phát. Ngoài Fed, một loạt ngân hàng trung ương ở các quốc gia phát triển và mới nổi cũng sẽ có cuộc họp trong tuần này và dự kiến họ cũng sẽ phải đối mặt với những nỗi lo lạm phát quay trở lại của các nhà đầu tư.

Giá vàng giao ngay tăng 0.01% trong ngày lên $1,727.13/ounce, sau mức tăng tăng 0.3% vào thứ Sáu. Giá kim loại Bạc và bạch kim đều tăng trong khi palladium lại giảm giá. Chỉ số DXY ổn định sau mức giảm 0.6% vào tuần trước.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ