Vàng tăng giá sau tin tức gói kích thích tài khóa ở Mỹ

Vàng tăng giá sau tin tức gói kích thích tài khóa ở Mỹ

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

09:14 08/03/2021

Giá vàng leo thang khi Mỹ tiến gần hơn đến gói kích thích khổng lồ. Trong khi đó, một cuộc tấn công vào một địa điểm khai thác dầu mỏ quan trọng của Ả Rập Xê Út đã thúc đẩy nhu cầu đối với tài sản trú ẩn.

Tổng thống Joe Biden đang ở sát của chiến thắng đầu tiên của mình với việc Hạ viện sẵn sàng thông qua kế hoạch gói cứu trợ Covid-19 trị giá 1.9 nghìn tỷ USD của ông, gói kích thích kinh tế lớn thứ hai trong lịch sử Hoa Kỳ. Sau khi Thượng viện thông qua đạo luật với số phiếu sát sao 50-49 vào thứ Bảy, Lãnh đạo Đa số Hạ viện Steny Hoyer cho biết nó sẽ được đưa vào Hạ viện trong thứ Ba.

Trong khi đó, Saudi Arabia cho biết một trong những cơ sở khai thác dầu thô được bảo vệ tốt nhất trên thế giới đã bị tấn công vào Chủ nhật. Sự leo thang của các hành động thù địch đã khiến giá dầu tăng vọt, mặc dù các tên lửa và máy bay không người lái đã bị đánh chặn và sản lượng khai thác dầu thô dường như không bị ảnh hưởng.

Bất chấp nhịp tăng vào sáng thứ Hai, giá vàng đã giảm khoảng 10% trong năm nay trong bối cảnh lạc quan về sự phục hồi kinh tế và lợi suất trái phiếu tăng, làm giảm sự hấp dẫn của kim loại không lãi suất và dẫn đến dòng tiền chảy ra từ các quỹ ETF. Một báo cáo hôm thứ Sáu cho thấy các nhà tuyển dụng Mỹ đã tạo ra nhiều việc làm hơn so với dự báo trong tháng 2, cho thấy thị trường lao động đang khởi sắc trở lại, cũng ảnh hưởng đến giá vàng.

Vàng giao ngay tăng 0.5% lên $1,709.53/ounce vào sáng thứ Hai. Giá chạm $1,687.34 vào thứ Sáu, mức thấp nhất trong ngày kể từ ngày 8 tháng 6 năm ngoái. Bạc, Bạch kim và Palladium đều tăng. Chỉ số DXY trượt dốc.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ