Vàng tăng cao nhất trong 7 tuần sau khi Trump chính thức phê duyệt gói kích thích tài khóa

Vàng tăng cao nhất trong 7 tuần sau khi Trump chính thức phê duyệt gói kích thích tài khóa

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

09:25 28/12/2020

Vàng hướng tới mức đóng cửa ngày cao nhất trong 7 tuần sau khi Tổng thống Donald Trump ký duyệt gói kích thích tài khóa trị giá 900 tỷ USD, bơm thêm tiền cứu trợ từ chính phủ vào nền kinh tế hàng đầu thế giới. Giá bạc cũng tăng mạnh.

Đà tăng của giá vàng đã tăng trong 4 tuần trước đó đã được nới rộng sau bước đột phá trong gói kích thích tài khóa, mà Trump ban đầu đã từ chối ký duyệt trong bối cảnh tranh chấp về quy mô ngân phiếu hỗ trợ các hộ gia đình giữa đại dịch. Đồng Dollar suy yếu.

Giá vàng hướng đến mức tăng Monthly đầu tiên kể từ tháng 7 sau một loạt các nhịp suy yếu do diễn biến tích cực của vắc-xin Covid-19. Nhìn chung, trong năm 2020, Vàng đã được hưởng lợi từ sự suy yếu bền vững của đồng USD kể từ khi nó đạt đỉnh vào tháng 3, cũng như từ các biện pháp kích thích tài khóa và tiền tệ chưa từng có tiền lệ.

Giá vàng giao ngay tăng 0.77% lên $1,898/ounce. Đó sẽ là mức đóng cửa cao nhất kể từ ngày 6 tháng 11. Giá bạc giao ngay tăng 3.6% lên $26.7601/ounce. Chỉ số DXY giảm 0.2%.

Gói cứu trợ có thể sẽ là dự luật lớn cuối cùng được ký bởi Trump, người mà hy vọng tái đắc cử đã bị tiêu tan do việc xử lý đại dịch kém hiệu quả của ông. Tổng thống mới đắc cử Joe Biden cho biết ông sẽ thúc đẩy nhiều biện pháp kích thích tài khóa hơn nữa sau khi nhận chức vào đầu năm tới.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nguồn cung cà phê từ Việt Nam tiếp tục giảm
Nam Bình

Nam Bình

Junior Editor

Nguồn cung cà phê từ Việt Nam tiếp tục giảm

Nguồn cung cà phê robusta toàn cầu sẽ thắt chặt hơn nữa do tình trạng nắng nóng đe dọa đến hoạt động sản xuất tại Việt Nam - quốc gia xuất khẩu cà phê hàng đầu - cùng với thiệt hại gia tăng do nông dân chuyển sang các loại cây trồng khác.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ