Vàng suy yếu khi Fed đánh tiếng sẽ mạnh tay thắt chặt

Vàng suy yếu khi Fed đánh tiếng sẽ mạnh tay thắt chặt

Võ Trí Mạnh

Võ Trí Mạnh

Junior Analyst

11:54 20/06/2022

Vàng tiếp tục giảm khi các nhà đầu tư đánh giá những bình luận mới nhất từ các quan chức về lãi suất và triển vọng tăng trưởng. Thống đốc Waller ủng hộ việc tăng lãi suất 75 điểm cơ bản tại cuộc họp tháng 7. Bà Yellen nói rằng lạm phát cao sẽ được kìm hãm trong phần còn lại của năm 2022.

Giá vàng
Giá vàng

Giá vàng chốt tuần giảm 1.7% khi Fed và các ngân hàng trung ương khác tăng lãi suất để kiềm chế lạm phát, dù biến động trên các thị trường khác và tiền điện tử đã kích cầu tài sản trú ẩn.

Thành viên Hội đồng Thống đốc Fed Christopher Waller cho biết vào thứ Bảy rằng ông ủng hộ tăng lãi suất 75 điểm cơ bản tại cuộc họp tháng 7 nếu dữ liệu kinh tế như ông mong đợi. Chủ tịch Fed Cleveland Loretta Mester cũng nói nguy cơ suy thoái trong nền kinh tế Mỹ đang tăng lên và sẽ mất vài năm để quay trở lại mục tiêu lạm phát 2% của Fed.

Chủ tịch Fed Jerome Powell dự kiến sẽ phát biểu về chính sách tiền tệ của mình trước Ủy ban Ngân hàng Thượng viện trong phiên điều trần tuần này. Trong khi đó, Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen nói rằng giá cả "cao không thể chấp nhận được" có thể sẽ kéo dài tới năm 2022 và bà dự báo nền kinh tế Mỹ sẽ tăng trưởng chậm lại.

Vàng hiện ít thay đổi ở mức 1,841.21 USD/ounce, sau khi giảm 1% vào thứ Sáu. Chỉ số Bloomberg Dollar Spot Index đi ngang sau khi tăng 0.8% trong phiên trước.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nguồn cung cà phê từ Việt Nam tiếp tục giảm
Nam Bình

Nam Bình

Junior Editor

Nguồn cung cà phê từ Việt Nam tiếp tục giảm

Nguồn cung cà phê robusta toàn cầu sẽ thắt chặt hơn nữa do tình trạng nắng nóng đe dọa đến hoạt động sản xuất tại Việt Nam - quốc gia xuất khẩu cà phê hàng đầu - cùng với thiệt hại gia tăng do nông dân chuyển sang các loại cây trồng khác.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ