Vàng rơi vào “vùng nguy hiểm” khi USD, lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ tăng mạnh

Vàng rơi vào “vùng nguy hiểm” khi USD, lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ tăng mạnh

09:08 07/09/2022

Vàng giảm ngày thứ ba khi đồng USD đạt mức kỷ lục và lợi suất TPCP Mỹ tăng trong bối cảnh kỳ vọng Fed tiếp tục thắt chặt chính sách tiền tệ

Vàng đã giảm xuống dưới mức 1,700 USD/oz khi các ngân hàng trung ương trên toàn cầu tăng lãi suất để kiềm chế lạm phát, làm giảm sức hấp dẫn của tài sản phi lợi suất.

Sự dồn dập của các khoản phát hành nợ của doanh nghiệp, cùng với chỉ số ISM PMI trong lĩnh vực dịch vụ tốt hơn kì vọng ​​đã khiến ​​lợi suất TPCP Mỹ tăng vào thứ Ba. Điều này đã hỗ trợ đồng bạc xanh, và làm tăng kỳ vọng cho một đợt tăng 75 điểm cơ bản nữa của Fed.

Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao tại Oanda Corp, cho biết: “Vàng đang quay trở lại vùng nguy hiểm khi lợi suất trái phiếu toàn cầu tăng vọt. Tình hình có thể xấu đi nhanh chóng nếu vàng break dưới mức 1,690 USD vì không có nhiều hỗ trợ cho đến 1,650 USD”.

Vàng giao ngay giảm 0.3% xuống 1,697.06 USD/oz vào phiên Á, sau khi giảm 0.6% trong hai ngày trước đó. Chỉ số USD Bloomberg đạt mức cao nhất mọi thời đại sau khi tăng 0.2%. Bạc, bạch kim và palladium giảm.

Các trader cũng sẽ theo dõi quyết định chính sách của ECB vào thứ Năm. Thị trường tiền tệ điều chỉnh giảm kỳ vọng về mức tăng lãi suất trong bối cảnh những lo ngại về tình hình nền kinh tế khu vực châu Âu đang ngày càng gia tăng.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ