Vàng ổn định trước dữ liệu PPI của Hoa Kỳ, Đồng chuẩn bị có một tuần tăng tốt

Vàng ổn định trước dữ liệu PPI của Hoa Kỳ, Đồng chuẩn bị có một tuần tăng tốt

08:55 09/12/2022

Giá vàng và đồng phục hồi trong phiên thứ Sáu (9/12) khi các nhà đầu tư lo lắng trước dữ liệu PPI của Hoa Kỳ sẽ được công bố vào cuối ngày, trong khi đó kim loại đồng chuẩn bị ghi nhận tuần tăng điểm thứ hai liên tiếp trong bối cảnh lạc quan về việc nới lỏng các biện pháp phong tỏa tại Trung Quốc.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Giá vàng thỏi sắp kết thúc tuần ở mức thấp hơn một chút sau khi xóa bỏ được gần hết đà giảm trước đó. Đà hồi phục về cuối tuần về suy thoái kinh tế thúc khiến dòng tiền đầu tư vào vàng như một tài sản trú ẩn an toàn. Sự suy yếu gần đây của USD cũng có lợi cho giá vàng.

Vàng giao ngay dao động quanh mốc 1,789.43 USD/ounce, trong khi hợp đồng vàng tương lai đi ngang ở mức 1,801.25 USD/ounce vào lúc 7h sáng. Cả hai tài sản này được dự kiến sẽ giảm khoảng 0.4% trong tuần này, sau khi đã giảm xuống mức thấp nhất là 1,765.86 USD/ounce.

Thị trường đang rất mong đợi vào t chỉ số giá PPI sản xuất của Hoa Kỳ cho tháng 11, sẽ được công bố vào lúc 8h30 tối ngày hôm nay, dự kiến ​​​​sẽ giảm mạnh so với tháng trước, báo hiệu rằng lãi suất tăng và các điều kiện thắt chặt tiền tệ đang có tác dụng như mong đợi.

Nhưng bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy lạm phát vẫn ở mức cao trong tháng có thể gây ra nhiều tiêu cực hơn trên thị trường, do Cục Dự trữ Liên bang có khả năng sẽ tăng lãi suất với thời gian dài hơn. Một số ý kiến cảnh báo rằng điều này có thể gây ra suy thoái vào năm 2023.

Chỉ số PPI dự kiến ​​sẽ báo trước về xu hướng của chỉ số giá tiêu dùng (CPI) được công bố vào tuần tới.

Lãi suất tăng là trở ngại lớn nhất đối với giá vàng trong năm nay. Áp lực lên tài sản phi lợi suất đã khiến giá giảm từ mức đỉnh lịch sử xuống mức thấp nhất trong vòng 3 năm qua.

Hướng tăng lãi suất của Fed vào năm 2023 phụ thuộc phần lớn vào lạm phát, vốn vẫn đang có xu hướng cao hơn nhiều so với phạm vi mục tiêu của Ngân hàng trung ương.

Các kim loại quý khác cũng hồi phục ở phiên thứ Sáu. Hợp đồng tương lai bạch kim tăng 0.1%, trong khi hợp đồng tương lai bạc tăng 0.2%.

Trong số các kim loại công nghiệp, giá đồng không thay đổi, nhưng hướng tới tuần tăng thứ hai liên tiếp trong bối cảnh lạc quan về việc mở cửa trở lại nền kinh tế Trung Quốc. Hợp đồng tương lai đồng giao dịch quanh mức 3.8818 USD/pound và dự kiến ​​tăng khoảng 0.8% trong tuần này.

Giá của kim loại đỏ nhận được tín hiệu tích cực từ việc Trung Quốc thông báo nới lỏng một số hạn chế di chuyển và bắt buộc kiểm tra Covid trong tuần này. Thị trường tài chính tin rằng động thái này sẽ thúc đẩy sự phục hồi của nhà nhập khẩu đồng lớn nhất thế giới. Nhưng do đất nước vẫn đang phải ‘vật lộn’ với số ca nhiễm tăng cao kỷ lục, nên việc mở cửa trở lại trên diện rộng có thể còn xa hơn dự kiến.

Investing.com

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ