Vàng ổn định trong khi các nhà giao dịch chờ đợi tín hiệu mới từ Fed

Vàng ổn định trong khi các nhà giao dịch chờ đợi tín hiệu mới từ Fed

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

09:58 01/11/2021

Vàng đã ổn định sau nhịp giảm hôm thứ Sáu, trước thềm các cuộc họp quan trọng của ngân hàng trung ương trong tuần này mà các nhà đầu tư kỳ vọng sẽ làm sáng tỏ chính sách tiền tệ và lo ngại lạm phát.

Biểu đồ giá vàng khung Daily
Biểu đồ giá vàng khung Daily

Các nhà hoạch định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang sẽ họp từ ngày 2-3 tháng 11 và dự kiến ​​sẽ quyết định thu hẹp chương trình mua trái phiếu khổng lồ của họ, với các thị trường sẽ tập trung vào thời điểm bắt đầu cắt giảm và thời gian kéo dài bao lâu. Ngân hàng Dự trữ Úc sẽ có quyết định vào thứ Ba và Ngân hàng Trung ương Anh sẽ họp vào thứ Năm.

Vàng giảm mạnh nhất trong 2 tuần vào thứ Sáu, và lợi suất trái phiếu ngắn hạn từ Canada đến Úc đã tăng cao do đặt cược rằng các cơ quan quản lý tiền tệ sẽ phải tăng lãi suất để kiềm chế lạm phát.

Howie Lee, nhà kinh tế tại Oversea-Chinese Banking Corp, cho biết: “Vàng đang chờ đợi những tín hiệu từ cuộc họp của Fed, đó có thể là lý do tại sao nó chưa thoát khỏi mức $1,800 một cách dứt khoát. Tốc độ thắt chặt và bất kỳ bình luận nào về định hướng tăng lãi suất sẽ gây biến động cho thị trường Vàng. Một Fed “diều hâu” (hawkish) có thể sẽ là tin xấu cho những “chú bò” trên thị trường vàng. Chúng tôi cho rằng giá trị hợp lý của vàng vào khoảng $1,700.”

Vàng giao ngay ổn định ở mức $1,786/ounce vào lúc 10h sáng nay sau khi giảm 0.9% hôm thứ Sáu. Chỉ số DXY ít thay đổi sau khi tăng 0.7% vào thứ Sáu. Bạc và Palladium giảm, trong khi Bạch kim tăng.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Dầu thô bất biến giữa thị trường vạn biến
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Dầu thô bất biến giữa thị trường vạn biến

Dầu thô gần như đi ngang trước cuộc tấn công chưa từng có của Iran nhằm vào Israel, một dấu hiệu cho thấy thị trường tin tưởng rằng xung đột sẽ được kiểm soát. Giá dầu Brent chỉ tăng nhẹ 0.7% lên 91.05 USD/thùng trước khi sideway.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ