Vàng ổn định khi các nhà giao dịch cân nhắc thị trường chứng khoán Hoa Kỳ cao kỷ lục và rủi ro Omicron

Vàng ổn định khi các nhà giao dịch cân nhắc thị trường chứng khoán Hoa Kỳ cao kỷ lục và rủi ro Omicron

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

10:00 28/12/2021

Giá vàng ổn định do sự lạc quan vào cuối năm đã giúp đẩy chứng khoán Mỹ lên mức kỷ lục mới, với các nhà giao dịch đặt cược sự phục hồi kinh tế toàn cầu có thể vượt qua rủi ro từ biến thể virus Omicron và thắt chặt chính sách tiền tệ.

Biểu đồ giá vàng (XAU/USD) khung thời gian Daily
Biểu đồ giá vàng (XAU/USD) khung thời gian Daily

Chỉ số S&P 500 đóng cửa kỷ lục lần thứ 69 trong năm nay, dẫn đầu là lĩnh vực năng lượng và công nghệ, mặc dù khối lượng giao dịch thấp hơn mức trung bình. Trong khi Omicron có khả năng lây nhiễm cao đang lan truyền nhanh chóng trên khắp thế giới, các nghiên cứu cho thấy rằng bệnh do chủng virus mới gây ra không nghiêm trọng như các đợt trước, đặc biệt là đối với những người đã được tiêm chủng và tiêm phòng nhắc lại.

Vàng đang hướng tới mức giảm hàng năm đầu tiên trong 3 năm khi các ngân hàng trung ương bắt đầu thu lại các biện pháp kích thích thời đại dịch để kiềm chế lạm phát, trong khi các nhà đầu tư cũng đang theo dõi mối đe dọa mà Omicron gây ra cho hoạt động kinh tế. Vương quốc Anh cho biết họ sẽ không đưa ra các quy định hạn chế nghiêm ngặt hơn đối với Covid-19 trước cuối năm nay mặc dù số ca mắc bệnh tăng vọt, trong khi Hoa Kỳ cắt giảm thời gian cách ly được khuyến nghị đối với những người Mỹ nhiễm virus từ 10 ngày xuống còn 5 ngày.

Vàng giao ngay giảm 0.1% xuống $1,809/ounce vào lúc 10h sáng nay, sau khi tăng 0.1% vào thứ Hai. Nó giảm gần 5% trong năm nay. Chỉ số DXY ít thay đổi, trong khi Bạc, Bạch kim và Palladium đều giảm.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ