Vàng nới rộng đà giảm mạnh nhất trong 2 tháng do đồng Dollar và lợi suất trái phiếu kho bạc phục hồi

Vàng nới rộng đà giảm mạnh nhất trong 2 tháng do đồng Dollar và lợi suất trái phiếu kho bạc phục hồi

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

09:16 11/01/2021

Vàng nới rộng đà giảm mạnh nhất trong 2 tháng trong bối cảnh đồng Dollar phục hồi, lợi suất trái phiếu kho bạc và cổ phiếu đều tăng, với các nhà đầu tư cân nhắc cam kết của Tổng thống đắc cử Joe Biden về kế hoạch chi tiết cho viện trợ kinh tế Mỹ.

Vàng đã trải qua một tuần khá tồi tệ trong nửa đầu tháng 1, với mức tăng ban đầu bị đảo lộn khi lợi suất trái phiếu kho bạc tăng mạnh đã làm giảm sức hấp dẫn của tài sản không lãi suất. Điều đó xảy ra trong bối cảnh đồng Dollar phục hồi từ mức thấp nhất trong gần 3 năm. S&P 500 đạt mức cao kỷ lục khác vào thứ Sáu.

Vàng đạt mức tăng hàng năm lớn nhất trong một thập kỷ vào năm ngoái khi đại dịch hoành hành giữa nền kinh tế toàn cầu, đồng thời các ngân hàng trung ương và chính phủ tăng cường kích thích. Với việc vắc-xin đang được tung ra, các Traders đang cân nhắc triển vọng của tài sản trú ẩn này cho năm 2021, mặc dù các gói kích thích lớn hơn đang được xem xét.

Hôm thứ Sáu, Biden đã kêu gọi hàng nghìn tỷ USD viện trợ trong ngắn hạn, bao gồm việc tăng các khoản thanh toán trực tiếp, sau khi số ca nhiễm Covid-19 gia tăng khiến số liệu việc làm NFP của Hoa Kỳ giảm lần đầu tiên kể từ tháng 4. Ông ấy sẽ đưa ra các đề xuất của mình vào thứ Năm, trước khi nhậm chức vào ngày 20 tháng 1.

Giá vàng giao ngay mất 1.07% xuống $1,828/ounce. Nó đã giảm 3.4% trong ngày thứ Sáu, nhiều nhất kể từ ngày 9 tháng 11 và hiện đang có xu hướng giảm trong ngày thứ tư liên tiếp. Bạc giảm 2.4%, bạch kim giảm 2.3% và Palladium giảm 0.6%. Chỉ số DXY tăng 0.35%.

Trong khi đó, trên chính trường Hoa Kỳ, Hạ viện trong tuần này sẽ đưa ra quyết định luận tội Tổng thống Donald Trump lần thứ hai trong vòng chưa đầy hai năm vì các hành động của ông đã khuyến khích một đám đông tràn vào Điện Capitol, Chủ tịch Nancy Pelosi cho biết.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ