Vàng nín thở chờ tín hiệu từ bài phát biểu của Powell

Vàng nín thở chờ tín hiệu từ bài phát biểu của Powell

12:53 27/08/2020

Giá vàng đã giảm nhẹ trở lại trước thềm hội nghị chuyên đề Jackson Hole, nơi mà Chủ tịch Jerome Powell dự kiến ​​sẽ cung cấp bản cập nhật về đánh giá khung chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang, điều này có thể sẽ mở đường cho một chiến lược thoải mái hơn về lạm phát của Fed

Các nhà đầu tư sẽ để mắt sát sao tới bất kỳ định hướng nào về cách tiếp cận chính sách tiền tệ mới của FED, có thể sẽ được công bố ngay trong tháng tới, cũng như những nhận xét về sự phục hồi của kinh tế sau đại dịch. Hiện tại, Cục Dự trữ Liên bang được cho là sẽ giữ lãi suất ngắn hạn gần mức 0% trong 5 năm hoặc có thể hơn, đây là một động lực lớn cho đà tăng của vàng.

Trong khi đó, các nhà giao dịch cũng đang chú ý tới tình hình căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc. Vấn đề về Biển Đông đã tiếp tục leo thang trong ngày hôm qua sau khi Bắc Kinh bắn tên lửa vào vùng biển tranh chấp và Chính quyền Trump đã công bố hạn chế thị thực đối với 24 công ty có tham gia quân sự hóa hàng hải đại lục.

Biểu đồ giá vàng giao ngay.

Các yếu tố dẫn dắt thị trường:

  • Chứng khoán châu Á trượt dốc khi đà tăng của thị trường chứng khoán toàn cầu chững lại sau khi thiết lập đỉnh cao mới.
  • Số ca nhiễm Covid-19 trên toàn cầu đã vượt mốc 24 triệu người khi dịch bệnh bùng phát trở lại tại châu Âu, với việc Ý và Pháp đã báo cáo số lượng ca nhiễm mới nhiều nhất trong vài tháng quá.
  • Ông Matt Orton, chuyên gia đầu tư của Carillon Tower Advisers Inc. là một người hiếm hoi chỉ trích vàng. Ông cho biết: “Sự phấn khích xung quanh kim loại quý này đã khiến nó trở thành một quả bong bóng lớn hơn rất nhiều so với cổ phiếu công nghệ”.

Cập nhật giá:

  • Giá vàng giao ngay giảm 0.6% xuống mốc $1,943.30 lúc 12:00 trưa nay theo giờ Việt Nam. Kim loại quý này đã đóng cửa tăng 1.4% trong ngày hôm qua sau khi đã giảm 1.3% về gần mốc $1,900.
  • Giá bạc giao ngay giảm 1.6% xuống mốc $27.0635.

Bình luận thị trường:

  • Howie Lee, một nhà kinh tế tại Oversea-Chinese Banking Corp, cho biết: “Giá vàng đang đi ngang trong một biên độ trước thềm hội nghị chuyên đề Jackson Hole vì thị trường đang chờ đợi những tín hiệu khác từ Chủ tịch Fed. Nếu Powell nhắc tới ý tưởng về việc kiểm soát đường cong lợi suất, chúng ta sẽ thấy giá vàng tăng mạnh và lấy lại những gì đã mất trong đợt sụt giảm đầu tháng 8”.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ