Laura và Powell đang lên kế hoạch "mưu sát" đồng USD?

Laura và Powell đang lên kế hoạch "mưu sát" đồng USD?

11:00 27/08/2020

USD có thế tiếp tục suy yếu hơn nữa trong thời gian tới khi cơn bão Laura đang chuẩn bị đổ bộ vào Hoa Kỳ và Chủ tịch Fed Powell sẽ có bài phát biểu tại Jackson Hole trong ngày hôm nay.

Những dữ liệu kinh tế tích cực gần đây của Hoa Kỳ đang đối mắt với nhiều "sóng gió" khi cơn bão Laura đang chuẩn bị đổ bộ và dự kiến sẽ gây ra thiệt hại lớn cho Mỹ. Điều này có thể là động lực để thúc đẩy Đảng Dân chủ và Đảng Cộng hòa tiếp tục các cuộc đàm phán về gói kích thích tài khóa mới, nhưng cho đến khi gói cứu trợ này được thông qua, tâm lý thị trường vẫn nghiêng về phía tiêu cực cho đồng bạc xanh.

Tương tự như vậy, sẽ không có gì đáng ngạc nhiên nếu bài phát biểu của ông Powell vào cuối ngày hôm nay, về việc xem xét khuôn khổ chính sách tiền tệ tiếp tục mang một thái độ ôn hòa giống như những bài phát biểu gần đây của Fed. Trong tuần này, ông Barkin, thành viên của Fed đã phát biểu rằng suy thoái của Hoa Kỳ dường như sẽ kéo dài hơn so với những gì họ nghĩ ban đầu. Sự tiên đoán này có thể sẽ trở nên tồi tệ hơn tùy thuộc vào mức độ thiệt hại do cơn bão Laura gây ra.

Đồng USD đã chịu áp lực giảm giá lớn kể từ hồi tháng Ba và có vẻ như điều này sẽ không sớm thay đổi. Đặc biệt trong bối cảnh sự không chắc chắn của cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ càng làm tăng thêm các yếu tố tiêu cực cho đồng bạc xanh.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ