Vàng khởi đầu năm nay theo cách tồi tệ nhất trong một thập kỷ gần đây

Vàng khởi đầu năm nay theo cách tồi tệ nhất trong một thập kỷ gần đây

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

10:30 28/01/2021

Vàng giảm sau khi Cục Dự trữ Liên bang giữ nguyên lãi suất và tốc độ mua trái phiếu hiện tại, hỗ trợ đồng Dollar mạnh lên và đưa Vàng vào khởi đầu năm tồi tệ nhất trong một thập kỷ gần đây.

Fed lặp lại rằng họ sẽ duy trì mua trái phiếu ở mức 120 tỷ USD mỗi tháng cho đến khi thấy “tiến độ đáng kể hơn nữa” đối với mục tiêu việc làm và lạm phát. Sau cuộc họp đầu tiên của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang vào năm 2021, Chủ tịch Jerome Powell cho biết sẽ mất “một thời gian” để đạt đến ngưỡng đủ để thay đổi chương trình mua tài sản, làm rõ rằng ngân hàng trung ương sẽ chưa “tapering” trong thời gian tới.

Giá vàng đã mất hơn 3% trong tháng này, hiệu suất tháng 1 tồi tệ nhất kể từ năm 2011, khi các Traders cân nhắc việc đồng Bạc Xanh mạnh lên, triển vọng kích thích tài khóa nhiều hơn và quỹ đạo của đại dịch. Powell nói rằng quá trình triển khai vắc xin là cơ sở cho sự lạc quan, lưu ý rằng “một số diễn biến chỉ ra triển vọng được cải thiện cho cuối năm nay.”

“Các nhà đầu tư tập trung vào giọng điệu lạc quan của Fed đối với quá trình triển khai vắc-xin, điều này cho thấy sự phục hồi mạnh mẽ trong nửa cuối năm,” Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao tại Oanda Corp cho biết. “Vàng sẽ không thể phục hồi cho đến khi đồng Dollar suy yếu trở lại. Giai đoạn tích lũy của Vàng vẫn tiếp tục và kịch bản tăng giá sẽ vẫn còn đó nếu giá có thể giữ vững phía trên mức $1,800 trong vài tuần tới.”

Vàng giao ngay giảm 0.3% xuống $1,839.37/ounce, sau khi kết thúc phiên giảm 0.4% vào thứ Tư. Bạc và Bạch kim giảm, trong khi Platinum ổn định. Chỉ số DXY tăng 0.1% sau khi tăng 0.6% một ngày trước đó.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ