Vàng hồi phục sau pha giảm do kỳ vọng tăng lãi suất

Vàng hồi phục sau pha giảm do kỳ vọng tăng lãi suất

16:50 18/04/2023

Vàng tăng cao sau khi giảm hơn 2% trong hai ngày khi thị trường chú ý đến các dấu hiệu cho thấy chu kỳ tăng lãi suất của Fed sẽ kéo dài đến cuối năm.

Vàng đang được giao dịch quanh mức 2,000 USD/oz vào thứ Ba, nhận được sự hỗ trợ khi USD suy yếu sau hai ngày tăng. Các trader đang dự đoán Fed tiếp tục thắt chặt chính sách tiền tệ trong năm nay, khiến giá vàng thu hẹp đà tăng mạnh mẽ kể từ tháng Ba.

Chủ tịch Fed tại Richmond Thomas Barkin cho biết hôm thứ Hai, ông cần thêm bằng chứng cho thấy lạm phát của Mỹ đang trên đà giảm trở lại mục tiêu 2%. Trong khi các báo cáo trong tuần trước cho thấy một số dấu hiệu áp lực giá cả đang hạ nhiệt, hầu hết các quan chức Fed vẫn tiếp tục nhấn mạnh sự cần thiết phải thắt chặt hơn nữa để kiềm chế lạm phát.

Theo Nicky Shiels, người đứng đầu bộ phận chiến lược kim loại tại MKS PAMP SA, giá vàng trong những ngày gần đây đang có một điều chỉnh lành mạnh (Healthy Correction). Ông cho biết: “Xu hướng tăng kể từ tháng 11/2022 vẫn được duy trì, nhưng đã bị đánh giá quá cao.”

Beige Book và một số bình luận từ các quan chức Fed sẽ được thị trường theo dõi kỹ lưỡng vào cuối tuần này. Dữ liệu khởi công nhà ở sẽ được công bố vào cuối ngày thứ Ba.

Vàng giao ngay tăng 0.4% lên 2,002.74 USD/oz và phiên Âu. Chỉ số Bloomberg USD suy yếu 0.3%. Bạc và bạch kim cao hơn, trong khi palladium tăng 3.4%.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ