Vàng hồi phục nhẹ, chờ đợi biên bản cuộc họp Fed

Vàng hồi phục nhẹ, chờ đợi biên bản cuộc họp Fed

10:22 05/07/2023

Giá vàng đi ngang sau khi các nhà đầu tư tập trung chờ đợi biên bản cuộc họp tháng 6 của Cục Dự trữ Liên bang, giá đồng giảm trong bối cảnh lo ngại về cuộc chiến thương mại giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc.

Vàng đã hồi phục nhẹ trong ba phiên vừa qua, sau khi giảm mạnh xuống dưới mức hỗ trợ $1900/oz vào tuần trước. Lo ngại về việc Mỹ tăng lãi suất là áp lực lớn nhất đối với giá vàng.

Vàng giao ngay hiện giảm nhẹ xuống 1,924.38 USD/ounce, trong khi hợp đồng tương lai vàng đi ngang ở mức 1,933.85 USD/ounce vào sáng nay.

Thị trường đang nóng lòng chờ đợi biên bản cuộc họp tháng 6 của Fed, để tìm thêm tín hiệu về xu hướng lãi suất của Hoa Kỳ. Mặc dù ngân hàng trung ương đã giữ nguyên lãi suất vào tháng trước, nhưng họ cũng báo hiệu sẽ còn ít nhất hai lần tăng nữa trong năm nay, do lạm phát vẫn dai dẳng.

Chủ tịch Fed Jerome Powell cũng nhắc lại điều đó khi phát biểu trong hai tuần qua.

Thị trường đang định giá 88% khả năng ngân hàng trung ương sẽ tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản vào tháng Bảy. Mặc dù dữ liệu gần đây cho thấy lạm phát toàn phần của Hoa Kỳ đã giảm, nhưng lạm phát cơ bản vẫn còn cao hơn nhiều so với phạm vi mục tiêu của Fed.

Xu hướng này chỉ ra rằng vàng sẽ chịu nhiều áp lực hơn trong những tháng tới, mặc dù những kỳ vọng về khả năng xảy ra suy thoái kinh tế ở Hoa Kỳ cũng đã thúc đẩy một số nhu cầu phòng hộ đối với kim loại màu vàng.

Các nhà phân tích tại IG nói rằng triển vọng của vàng sẽ tích cực hơn nếu trở lại trên kháng cự trong phạm vi từ $1,925/35.

Đồng giảm khi căng thẳng thương mại Mỹ-Trung leo thang

Giá đồng vẫn chịu áp lực vào thứ Tư sau khi Trung Quốc ngăn chặn xuất khẩu một số sản phẩm gali và germani - những thành phần chính trong quy trình sản xuất chip - sang Mỹ.

Hợp đồng tương lai đồng giảm nhẹ xuống 3.7855 USD/pound.

Động thái của Trung Quốc, nhằm trả đũa các biện pháp của Hoa Kỳ nhằm ngăn chặn Trung Quốc tiếp cận công nghệ sản xuất chip quan trọng, làm dấy lên lo ngại về xung đột thương mại lớn hơn giữa các nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Cụ thể, các nhà đầu tư lo ngại chuỗi cung ứng toàn cầu sẽ bị gián đoạn nhiều hơn, đặc biệt nếu Trung Quốc chặn xuất khẩu khoáng sản đất hiếm - trong đó Trung Quốc là nhà xuất khẩu lớn nhất thế giới.

Động thái này cũng diễn ra vào thời điểm nền kinh tế Trung Quốc đang gặp khó khăn khi nước này phải vật lộn để phục hồi sau 3 năm nghiêm ngặt chống Covid. Bất kỳ trở ngại nào nữa đối với nền kinh tế Trung Quốc dự kiến sẽ ảnh hưởng đến nhu cầu đối với đồng của nước này.

Dữ liệu PMI dịch vụ Caixin của Trung Quốc cũng đã giảm từ 57.1 xuống 53.9, thấp hơn so với dự đoán 56.2.

Investing.com

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ