Vàng hồi phục mạnh: hồi quang phản chiếu?

Vàng hồi phục mạnh: hồi quang phản chiếu?

10:56 29/09/2022

Giá vàng giảm nhẹ trong phiên 29/9 sau sự phục hồi mạnh từ mức thấp nhất trong nhiều năm, do các thị trường vẫn cảnh giác trước sự hồi phục trở lại của USD và lợi suất trái phiếu kho bạc.

Nguồn: Reuters
Nguồn: Reuters

Giá vàng giao ngay giảm 0.3% xuống 1,655.86 USD/oz, trong khi giá hợp đồng tương lai giảm 0.3% xuống 1,664.35 USD/oz vào lúc 19h35 ET (23h35 GMT). Cả hai loại tài sản đều tăng gần 2% trong ngày 28/9, mức tăng cao nhất trong 2 tháng.

Đồng USD và lợi suất trái phiếu kho bạc giảm nhẹ là động lực chính cho thị trường kim loại trong phiên 28/9, với đồng bạc xanh giảm mạnh từ mức cao nhất trong 20 năm, trong khi lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm giảm từ mức đỉnh 12 năm.

Nhưng USD hiện dường như đã lấy lại được phần lớn sự sụt giảm hôm qua và đang được giao dịch cao hơn mức thấp nhất hôm 28/9. Đồng tiền này cũng duy trì gần với mức đỉnh năm 2022.

USD tăng, được hỗ trợ bởi lãi suất liên tục tăng của Hoa Kỳ, là tác động lớn nhất đối với giá vàng trong năm nay, kéo vàng xuống từ mức cao nhất trong hai năm và rơi vào một đợt suy yếu kéo dài.

Các nhà giao dịch hiện đang chờ xem liệu sự sụt giảm của USD có kéo dài không hay chỉ là một đốm sáng le lói khác trước khi có sự gia tăng mạnh mẽ hơn. Các yếu tố thúc đẩy nâng giá đồng bạc xanh và lập trường “diều hâu” của Cục Dự trữ Liên bang diều hâu vẫn đang tiếp diễn.

Các quan chức Fed đã nhấn mạnh lại trong tuần này rằng: Ngân hàng trung ương sẽ tiếp tục tăng mạnh lãi suất trong năm nay để chống lại lạm phát đang ở mức đỉnh 40 năm.

Trong khi việc kiểm tra lại mức $1,650 là một tín hiệu tích cực đối với vàng, kim loại vàng vẫn đang giao dịch dưới mức $1,700 quan trọng, khiến kim loại này dễ bị giảm nhiều hơn trong ngắn hạn.

Trong số các kim loại công nghiệp, giá đồng giảm 0.1% xuống 3.3780 USD sau khi phục hồi gần 3% từ mức thấp nhất hai tháng trong phiên trước đó.

Kim loại đỏ đã tăng trong một đợt phục hồi trên diện rộng do tác động của USD suy yếu. Nhưng giống như vàng, kim loại này dễ bị áp lực từ sự phục hồi của đồng bạc xanh.

Thị trường đồng cũng đang chờ dữ liệu hoạt động sản xuất của Trung Quốc, sẽ được công bố vào thứ Sáu. Dữ liệu dự kiến ​​sẽ cho thấy sự suy giảm kéo dài của nhà nhập khẩu đồng lớn nhất thế giới, dẫn đến nhu cầu đối với kim loại đỏ suy yếu.

Lo ngại về một cuộc suy thoái kinh tế toàn cầu đã ảnh hưởng xấu đến giá đồng trong năm nay do nhu cầu suy giảm.

Investing.com

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ