Vàng giữ vững sau khi 2 quan chức của Fed bác bỏ quan điểm cắt giảm nới lỏng định lượng

Vàng giữ vững sau khi 2 quan chức của Fed bác bỏ quan điểm cắt giảm nới lỏng định lượng

Ngô Văn Thịnh

Ngô Văn Thịnh

Economic Analyst

11:11 13/01/2021

Vàng phục hồi khi các nhà đầu tư tiếp tục theo dõi chặt chẽ sự thay đổi của đồng USD và lợi suất trái phiếu kho bạc, đồng thời đánh giá các bình luận từ hai quan chức Cục Dự trữ Liên bang rằng còn quá sớm để nói về việc giảm quy mô chương trình mua tài sản.

Chỉ số DXY đã suy yếu vào thứ Ba do lợi suất giảm điểm sau cuộc đấu giá TPCP kỳ hạn 10 năm, qua đó hỗ trợ giá vàng. Kỳ vọng lạm phát gia tăng cũng đang hỗ trợ thêm cho tài sản trú ẩn truyền thống này, với việc Tổng thống đắc cử Joe Biden sẽ đưa ra các đề xuất về gói viện trợ Covid-19 trị giá hàng nghìn tỷ USD vào thứ Năm.

Kim loại quý này đã biến động giật 2 chiều rất mạnh vào năm 2021 sau khi đạt mức tăng hàng năm lớn nhất trong một thập kỷ, khi nó được hỗ trợ bởi những gói kích thích khổng lồ nhằm hỗ trợ các nền kinh tế bị tổn thương do đại dịch. Khi virus tiếp tục lây lan, cả Chủ tịch Fed St. Louis James Bullard và người đồng cấp ở Boston, Eric Rosengren, đã bác bỏ quan điểm rằng Fed sẽ sớm bắt đầu thu hẹp chương trình mua tài sản.

Vàng giao ngay tăng 0.24% lên mức 1,858 USD/ounce vào lúc 10:50 sáng, sau khi tăng 0.6% vào thứ Ba. Bạc giảm 0.3%, palladium mất 0.5% và bạch kim tăng 0.4%. Chỉ số DXY đi ngang sau khi giảm 0.41% vào thứ Ba.

Những ngày gần đây, vấn đề cắt giảm nới lỏng định lượng đã dần trở nên nghiêm túc. Raphael Bostic của Fed Atlanta và chủ tịch Fed Dallas Robert Kaplan đều cho biết họ sẵn sàng thảo luận về vấn đề này nếu sự phục hồi kinh tế đủ mạnh, trong khi Patrick Harker của Philadelphia cho biết ngân hàng trung ương có thể bắt đầu cắt giảm chương trình này ngay từ cuối năm nay.

Trong khi đó trên chính trường Hoa Kỳ, thành viên đảng Cộng hòa Liz Cheney, lãnh đạo đứng thứ 3 của đảng Cộng hòa tại Hạ viện, cho biết bà sẽ bỏ phiếu để luận tội Donald Trump sau khi những người ủng hộ tổng thống xông vào Điện Capitol tuần trước. Hạ viện sẽ sẵn sàng bỏ phiếu vào thứ Tư, trong khi Trump hôm thứ Ba từ chối nhận bất kỳ trách nhiệm nào về vụ tấn công, điều xảy ra sau khi ông phát động một cuộc biểu tình gần Nhà Trắng.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ