Vàng giữ vững đà phục hồi với sự chú ý đổ dồn về lạm phát và gói kích thích tài khóa

Vàng giữ vững đà phục hồi với sự chú ý đổ dồn về lạm phát và gói kích thích tài khóa

09:50 09/02/2021

Việc các thành viên đảng Dân chủ Hạ viện đưa ra dự thảo luật cho gói cứu trợ đóng vai trò như động lực giúp thúc đẩy giá vàng. Cùng với đó, dữ liệu được công bố vào thứ Tư tới có thể cho thấy CPI của Hoa Kỳ tăng với tốc độ nhanh chóng

Giá vàng ổn định sau 2 ngày tăng mạnh nhất trong tháng khi các nhà đầu tư cân nhắc triển vọng của các gói kích thích mới ở Hoa Kỳ và khả năng chỉ số CPI tăng cao hơn so với việc Bitcoin và cổ phiếu ở mức kỷ lục.

Giá vàng đã tăng vào hôm thứ Hai khi đảng Dân chủ phát lần đầu tiên công bố dự thảo ngân sách bao gồm dự luật cứu trợ Covid-19 của Tổng thống Joe Biden. Việc đặt cược vào một gói kích thích khổng lồ đang giúp củng cố kỳ vọng lạm phát được dẫn dắt bởi thị trường, vốn đang ở mức cao nhất trong nhiều năm và ủng hộ “reflation trade”.

Vàng đang dần “phục hồi” từ sau nhịp giảm lần trước về gần mức đáy hồi đầu tháng 12, khi mà sức mạnh của đồng Dollar đã được củng cố và lợi suất kho bạc Hoa Kỳ tăng, tạo áp lực cho tài sản trú ẩn (safe-haven) không mang lại lãi suất như kim loại màu vàng này. Một báo cáo hôm thứ Tư này được dự báo sẽ cho thấy giá tiêu dùng của Hoa Kỳ đang tăng với tốc độ chóng mặt 

Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao của Oanda Corp, cho biết: “Vàng đang hồi phục từ mức thấp nhất trong 2 tháng khi kế hoạch trị giá 1.9 nghìn tỷ USD của Biden sắp trở thành hiện thực, tuy nhiên, sắp tới, chúng ta sẽ phải đổi mặt với 'reflation trade' diễn ra nhanh hơn dự kiến"

Giá vàng giao ngay ổn định ở mức $1,840/ounce sau khi tăng 2.1% trong hai ngày trước đó. Bạc và Bạch kim đều tăng trong khi Palladium ít thay đổi. Chỉ số DXY đi ngang sau khi giảm 0.1% hôm thứ Hai.

Trong khi đó, traders cũng đang hướng sự quan tâm của mình vào đà tăng giá của Bitcoin sau khi Tesla Inc. mua 1.5 tỷ USD tiền mã hóa này, khiến nó đạt mức cao kỷ lục vào thứ Hai. Công ty cũng cho biết, chính sách sửa đổi cũng cho phép họ tiếp tục đầu tư vào kim loại màu vàng này. 

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ