Vàng giữ ổn định trên mốc 2,000 USD khi thị trường đánh giá lại lộ trình lãi suất của Fed

Vàng giữ ổn định trên mốc 2,000 USD khi thị trường đánh giá lại lộ trình lãi suất của Fed

Lê Nhật Thanh

Lê Nhật Thanh

Junior Analyst

09:14 17/04/2023

Giá vàng ổn định trong đầu phiên giao dịch châu Á vào thứ Hai, duy trì các mốc quan trọng sau đợt chốt lãi mạnh vừa qua - khi quan chức Cục Dữ trữ Liên bang đưa ra những bình luận diều hâu về lộ trình tăng lãi suất.

Vàng giữ ổn định trên mốc 2,000 USD khi thị trường đánh giá lại lộ trình lãi suất của Fed
Vàng giữ ổn định trên mốc 2,000 USD khi thị trường đánh giá lại lộ trình lãi suất của Fed

Kim loại màu vàng đã giảm gần 2% trong phiên thứ Sáu sau khi quan chức Fed Christopher Waller - người ở phe diều hâu, kêu gọi tiếp túc thắt chặt tiền tệ ngay cả khi dữ liệu gần đây cho thấy lạm phát của Mỹ đã giảm dần từ mức đỉnh 40 năm vào năm ngoái.

Phát biểu của ông đã xóa tan những đồn đoán gần đây rằng Fed đang tiến gần tới đỉnh lãi suất và chu kỳ tăng lãi suất hiện tại sắp kết thúc. Dữ liệu lạm phát yếu hơn dự kiến ​​và các dấu hiệu cho thấy thị trường lao động chậm lại đã khiến đồn đoán này lan rộng trong những tuần gần đây, thúc đẩy đà tăng mạnh của vàng.

XAU/USD giảm 0.03% xuống 2,003.64 USD/ounce, trong khi giá vàng tương lai ổn định ở mức 2,016.75 USD/ounce vào lúc 22:00 ET (02:00 GMT). Tuần trước, cả hai tài sản đều tăng mạnh và được giao dịch ở mốc chỉ cách đỉnh 40 USD.

Kim loại màu vàng chủ yếu tăng do nhu cầu trú ẩn an toàn trong tháng vừa rồi, một phần cũng hưởng lợi từ sự sụp đổ của một số ngân hàng Hoa Kỳ. Tuy nhiên, khi những lo ngại về một cuộc khủng hoảng toàn diện dường như đã lắng xuống, kỳ vọng về cuộc suy thoái của Mỹ trong năm nay cũng thúc đẩy dòng vốn đổ vào vàng.

Đồng Dollar đã phục hồi nhẹ sau khi giảm mạnh trong thời gian gần đây sau bình luận của Waller. So với rổ tiền tệ, đồng bạc xanh không có nhiều thay đổi trong phiên thứ Hai. Sự suy yếu gần đây của đồng bạc xanh cũng đã hỗ trợ các mặt hàng được định giá bằng đồng đô la.

Các chuyên gia phân tích của Citi Bank cho biết trong một lưu ý rằng mặc dù mức đỉnh mới đây vẫn là rào cản chính đối với vàng, nhưng giá của kim loại màu vàng có thể sẽ "tăng cao hơn".

Ngân hàng này cũng tăng dự báo giá vàng trung bình năm 2023 sẽ tăng thêm 7.9% lên 2,050 USD/ounce.

Vàng và các tài sản không mang lại lợi suất khác đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi việc tăng lãi suất của Mỹ trong năm 2022, nhưng đã phục hồi mạnh trong năm nay khi phe đầu cơ giá lên trông chờ vào việc Fed kết thúc các đợt tăng lãi suất. HĐTL lãi suất quỹ liên bang vẫn cho thấy rằng thị trường đang kỳ vọng một đợt tăng lãi suất nữa vào tháng 5, sau đó sẽ tạm dừng vào tháng 6.

Các kim loại quý khác cũng không thay đổi nhiều vào thứ Hai, với hợp đồng tương lai bạch kim và bạc lần lượt giảm 0.2% và 0.1%.

Trong số các kim loại công nghiệp, giá đồng không biến động nhiều trước thềm công bố dữ liệu kinh tế quan trọng từ Trung Quốc trong tuần này, dự kiến ​​sẽ cung cấp thêm thông tin về sự phục hồi kinh tế tại quốc gia nhập khẩu đồng lớn nhất thế giới.

Giá đồng kỳ hạn giảm 0.1% xuống 4.1075 USD/pound.

Dữ liệu GDP quý đầu tiên của Trung Quốc sẽ được công bố vào thứ Ba và dự kiến ​​sẽ cho thấy tốc độ tăng trưởng đã phục hồi trở lại sau ba năm tồi tệ.

Investing

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ