Vàng giảm xuống dưới mức đáy tháng Tư do đồng Dollar mạnh lên

Vàng giảm xuống dưới mức đáy tháng Tư do đồng Dollar mạnh lên

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

09:12 30/06/2021

Vàng giảm xuống mức thấp nhất trong 2 tháng vào tối thứ Ba, tạo một “vết nứt” mới ở vùng đáy $1,75x khi đồng Dollar phục hồi, trước khi điều chỉnh tăng một phần vào cuối phiên.

Biểu đồ giá vàng XAU/USD trên khung Daily
Biểu đồ giá vàng XAU/USD trên khung Daily

Sophie Griffiths, người đứng đầu nhóm nghiên cứu Vương quốc Anh và EMEA cho công ty môi giới trực tuyến OANDA cho biết: “Đồng Dollar mạnh hơn và kỳ vọng rằng Fed đang tiến tới thắt chặt chính sách tiền tệ đã gây áp lực lên kim loại quý này.”

Fed đã phát tín hiệu tại cuộc họp chính sách tháng 6 cách đây hai tuần rằng họ có thể sẽ chọn 2 đợt tăng lãi suất trước thời điểm cuối năm 2023. Cái gọi là dự báo dot-plot của Fed cho thấy rằng sau 2 lần tăng, lãi suất có thể ở mức 0.6%.

Kể từ cuộc họp giữa tháng 6, các quan chức Fed cũng đã đưa ra thông điệp trái chiều về thời điểm họ có khả năng rút lại chương trình QE 120 tỷ USD hàng tháng của ngân hàng trung ương để hỗ trợ nền kinh tế.

Sự kết hợp giữa lãi suất cực thấp và dòng tiền của Fed chảy vào nền kinh tế về cơ bản đã thúc đẩy các thị trường, bao gồm cả Vàng, vượt qua đỉnh điểm của đại dịch. Các thị trường Hoa Kỳ đã rất bối rối gần đây trước bất kỳ triển vọng nào về việc Fed cắt giảm các biện pháp hỗ trợ này, với Vàng bị ảnh hưởng nặng nề nhất trong khi thị trường chứng khoán phục hồi mạnh mẽ nhất.

Tuần này, các nhà đầu tư sẽ theo dõi báo cáo bảng lương phi nông nghiệp NFP của Hoa Kỳ cho tháng 6, dự kiến ​​vào thứ Sáu, để biết manh mối về những gì Fed có thể làm tiếp theo. Các nhà kinh tế đã dự báo mức tăng trưởng 690,000 việc làm trong tháng 6, thêm vào con số mở rộng của tháng 5 là 559,000.

“Chúng ta có thể sẽ không thể thấy bất kỳ động thái lớn nào… cho đến khi con số bảng lương phi nông nghiệp được công bố vào thứ Sáu,” Griffiths nói khi đề cập đến vàng.

Investing

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá vàng hôm nay 06/05: Vàng thế giới tăng nhẹ sau khi giảm hai tuần liên tiếp
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Giá vàng hôm nay 06/05: Vàng thế giới tăng nhẹ sau khi giảm hai tuần liên tiếp

Giá vàng thế giới đã giảm tuần thứ hai liên tiếp với giá đóng cửa chỉ nhỉnh hơn ngưỡng 2,300 USD một chút khi kết tuần vừa rồi. Đặt trong bối cảnh biến động tương đối dè dặt sau các tin tức quan trọng, đáng chú ý là tuyên bố về chính sách tiền tệ của Fed hồi giữa tuần và dữ liệu việc làm của Mỹ được công bố vào thứ Sáu.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ