Vàng giảm về gần mức thấp nhất trong hai tháng do áp lực từ các bình luận của Fed

Vàng giảm về gần mức thấp nhất trong hai tháng do áp lực từ các bình luận của Fed

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

11:37 23/09/2020

Vàng ổn định gần mức đóng cửa thấp nhất trong 2 tháng khi các nhà đầu tư cân nhắc bình luận từ Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell và Chủ tịch Fed Chicago Charles Evans về nền kinh tế và lãi suất.

Nền kinh tế Mỹ còn một chặng đường dài trước khi phục hồi hoàn toàn từ đại dịch Covid-19 và sẽ cần nhiều sự hỗ trợ hơn nữa, Powell nói với Ủy ban Dịch vụ Tài chính hôm thứ Ba.

Ngoài ra, Evans cho biết định hướng chính sách mới của Fed về lãi suất không loại trừ việc thắt chặt (tăng lãi suất) trước khi lạm phát trung bình đạt 2% trong một khoảng thời gian. Đồng Dollar đạt mức cao mới trong ngày sau phát biểu của ông hôm thứ Ba.

Các yếu tố dẫn dắt

Kế hoạch của Tổng thống Donald Trump nhằm thay thế Ruth Bader Ginsburg tại Tòa án Tối cao Hoa Kỳ đã có tiến triển vào thứ Ba sau khi các đảng viên Cộng hòa ở Thượng viện dập tắt hy vọng của các đảng viên Dân chủ về việc giữ lại một ứng cử viên cho đến Ngày nhận chức (Inauguration Day).

Hạ viện Hoa Kỳ đã thông qua dự luật tài trợ ngắn hạn để duy trì hoạt động của chính phủ đến ngày 11/12, sau khi cả hai đảng trong Quốc hội và các quan chức tại Nhà Trắng đạt được thỏa thuận cung cấp viện trợ cho nông dân và hỗ trợ lương thực cho các gia đình có thu nhập thấp.

Giá vàng sẽ tạo đỉnh mới trước cuối năm nay do rủi ro bầu cử ở Mỹ, Citigroup Inc. cho biết trong Bản dự báo hàng hóa quý 4.

Cập nhật giá

  • Vàng giao ngay giảm 0.65% xuống $1,888/oz lúc 11:28 sáng hôm nay, thứ Ba ngày 23/09/2020.
  • Chỉ số DXY tăng 0.22% sau khi tăng 0.5% vào Thứ Ba.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ