Vàng giảm trước thềm cuộc họp Fed, đồng chao đảo vì những vấn đề của Trung Quốc

Vàng giảm trước thềm cuộc họp Fed, đồng chao đảo vì những vấn đề của Trung Quốc

09:09 24/07/2023

Giá vàng đi ngang vào thứ Hai do dự đoán về cuộc họp quan trọng của Cục Dự trữ Liên bang khiến các nhà đầu tư cảnh giác vào đầu tuần, trong khi giá đồng giảm mạnh do lo ngại về nhu cầu chậm lại ở Trung Quốc.

Sự phục hồi của USD trước cuộc họp của Fed cũng phần nào gây áp lực lên thị trường kim loại, với việc đồng bạc xanh đã bật tăng và cách xa mức đáy 15 tháng hồi đầu tháng 7.

Tuy nhiên, giá vàng vẫn đang duy trì gần mức cao nhất trong hai tháng, trong bối cảnh kỳ vọng rằng Fed có khả năng sẽ phát đi tín hiệu tạm dừng trong tương lai sau lần tăng cuối cùng trong tuần này ngày càng tăng.

Vàng giao ngay đi ngang quanh mức 1,961.2 USD/ounce, trong khi hợp đồng tương lai vàng giảm 0.2% xuống 1,962.4 USD/ounce vào sáng nay.

Mọi con mắt đổ dồn vào quyết định lãi suất của Fed

Thị trường đang hết sức tập trung vào quyết định của Fed hôm thứ Tư. Ngân hàng trung ương dự kiến ​​sẽ tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản.

Nhưng các nhà đầu tư cũng đang đặt cược rằng ngân hàng trung ương sẽ tuyên bố tạm dừng tăng lãi suất trong tương lai, do Fed sắp kết thúc chu kỳ tăng lãi suất kéo dài gần 16 tháng.

Kịch bản như vậy là tín hiệu tốt cho vàng, do lãi suất cao khiến chi phí cơ hội của việc đầu tư vàng tăng lên. Nhưng liệu vàng có thể lấy lại mức đỉnh kỷ lục hay không là điều khó chắc chắn, do Fed có thể giữ lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn.

Thị trường vẫn không chắc chắn về việc liệu Fed có tạm dừng chu kỳ tăng lãi suất hay không, do lạm phát của Hoa Kỳ vẫn cao hơn mục tiêu 2% của ngân hàng trung ương.

Các kim loại quý khác giảm vào thứ Hai, với hợp đồng tương lai bạch kim giảm 0.1%, trong khi hợp đồng tương lai bạc giảm 0.2%.

Ngoài Fed, Ngân hàng Trung ương châu Âu và Ngân hàng trung ương Nhật Bản cũng sẽ quyết định chính sách tiền tệ trong tuần này.

Đồng đi ngan sau một tuần giảm mạnh, trọng tâm là kích thích của Trung Quốc

Trong số các kim loại công nghiệp, giá đồng đi ngang sau khi giảm gần 3% trong tuần qua do thị trường vẫn tập trung vào triển vọng của Trung Quốc.

Hợp đồng tương lai đồng tăng 0.1% lên 3.8223 USD/lb. Dữ liệu kinh tế yếu kém từ Trung Quốc đã khiến giá đồng giảm mạnh trong tuần qua.

Chính phủ Trung Quốc được kỳ vọng sẽ đưa ra nhiều biện pháp kích thích hơn để hỗ trợ tăng trưởng - một kịch bản có thể khiến nước này tăng nhập khẩu đồng. Nhưng các biện pháp nhằm tăng chi tiêu cho ô tô và điện tử tiêu dùng mà Bắc Kinh công bố vào tuần trước đã hỗ trợ rất ít cho kim loại đỏ.

Investing.com

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá dầu giảm do cuộc đàm phán ngừng bắn giữa Israel và Hamas cùng lo ngại về dữ liệu lạm phát của Mỹ
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Giá dầu giảm do cuộc đàm phán ngừng bắn giữa Israel và Hamas cùng lo ngại về dữ liệu lạm phát của Mỹ

Giá dầu giảm trong phiên Á sáng thứ Hai, không thể nối dài đà tăng của ngày thứ Sáu do các nỗ lực hòa bình Israel-Hamas ở Cairo làm giảm lo ngại về một cuộc xung đột rộng lớn hơn ở Trung Đông. Bên cạnh đó dữ liệu lạm phát của Mỹ cho thấy khả năng cắt giảm lãi suất khó có thể xảy ra trong thời gian tới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ