Vàng giảm nhẹ khi liên tục kiểm tra kháng cự thất bại

Vàng giảm nhẹ khi liên tục kiểm tra kháng cự thất bại

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

15:46 27/03/2023

Giá vàng giảm xuống thấp hơn trong phiên châu Á khi không thể bật lên trên mức $2000.

Những lo ngại của ngày thứ Sáu xung quanh Deutsche Bank đã ngăn cản một cú bứt phá bền vững lên trên mức $2000. Phiên giao dịch châu Á cũng xuất hiện tin tức về ngân hàng SVB, khi ngân hàng này cuối cùng đã được mua lại bởi First Citizens Bank.

Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố ý định triển khai vũ khí hạt nhân chiến thuật ở Belarus. Tuyên bố đã nhận phải phản ứng nghiêm khắc từ các quan chức NATO, những người gọi tuyên bố của Putin là nguy hiểm và vô trách nhiệm.

Sẽ không có nhiều công bố dữ liệu trong nửa đầu tuần khi hầu hết các công bố quan trọng của Hoa Kỳ sẽ được đưa ra vào cuối tuần với báo cáo niềm tin của người tiêu dùng CB, tốc độ tăng trưởng GDP và báo cáo dữ liệu PCE lõi sắp tới.

image1.png

Vàng đang chiếm nhiều ưu thế, tuy nhiên giá sẽ dao động mạnh trong tương lai do có nhiều yếu tố tác động. Như đã đề cập ở trên, những thay đổi trong bối cảnh địa chính trị và những lo ngại về lĩnh vực ngân hàng có thể đẩy giá vàng lên lại mức $2000. Ngoài ra, tâm lý cải thiện có thể khiến vàng tiếp tục suy yếu.

Việc không thể vượt qua $2000 sẽ khiến giá tìm về hỗ trợ gần nhất nằm ở mức $1960. Một cú bứt phá xuống dưới sẽ đẩy giá test lại vùng hỗ trợ $1,934. Mặt khác, cần một cây nến hàng ngày đóng cửa trên mức $2,000 để tiếp tục đà tăng của vàng.

Biểu đồ Vàng (XAU/USD) D1

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ