Vàng giảm giá trước các thông tin tích cực về Vắc-xin Covid-19

Vàng giảm giá trước các thông tin tích cực về Vắc-xin Covid-19

Bảo Chung

Bảo Chung

Currency Analyst

11:13 02/07/2020

Vàng đã có một đợt tụt giá sau khi các thông tin tích cực về vắc-xin coronavirus và dữ liệu sản xuất của Hoa Kỳ được công bố tốt hơn mong đợi. Tâm lý kỳ vọng về đà hồi phục lên cao dẫn tới động thái giảm nhu cầu đối với các tài sản trú ẩn.

Đợt thử nghiệm mũi tiêm vắc-xin covid-19 đầu tiên của Pfizer Inc. và BioNtech SE trên người cho kết quả khả quan, cơ thể bệnh nhân đã có thể tự sản sinh ra kháng thể. Viện Quản lý nguồn cung cho biết công cụ đo lường của họ cho kết quả tháng 6 tăng vọt lên mức cao nhất trong hơn 12 tháng gần đây, báo hiệu cho đà tăng trưởng mạnh mẽ sẽ trở lại sau khi kết thúc phong tỏa.

Trong khi đó, các quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ tỏ ra không sẵn sàng cho hành động cam kết kiểm soát đường cong lợi suất trong kỳ họp tháng sáu nhưng đã tiết lộ thêm về việc sẽ những động thái thay đổi lãi suất và mua bán tài sản trong tương lai (theo biên bản công bố hôm thứ tư). Nếu như việc lợi suất trái phiếu tạo đỉnh trở thành hiện thực thì sức hấp dẫn của vàng thỏi sẽ được hỗ trợ rất nhiều.

  • Hạ Viện Mỹ thông qua dự luật áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với các ngân hàng có dính líu với các quan chức Trung Quốc trong việc đàn áp người biểu tình ủng hộ Dân Chủ ở Hồng Kông.
  • Làn sóng thứ hai của coronavirus tại Hoa Kỳ đã thúc đẩy nhiều khu vực, trong đó có New York và California mở cửa trở lại sau đại dịch. Ở nhiều nơi, chính quyền địa phương yêu cầu  người dân sử dụng mặt nạ.
  • Báo cáo việc làm hàng tháng của Mỹ sẽ được công bố hôm nay (thứ năm 02/07).
  • Vàng giao ngay giảm 0.1% xuống mức 1767.59 USD/oz sáng nay. Giá hôm qua đã đạt đỉnh cao nhất kể từ tháng 10/2012 tại mức 1789.28 USD/oz.
  • Giá vàng kỳ hạn trên Comex giảm 0.1% xuống mức 1777.40$ sau khi đạt đỉnh 1807.70$ vào hôm qua, cao nhất kể từ tháng 09/2011.
  • Giá bạc giảm 0.1%, platinum giảm 0.1% và palladium biến động nhẹ.
  • Chỉ số Đôla Mỹ (DXY) ổn định sau đợt sụt giảm 0.3% hôm qua (thứ tư 01/07).

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ