Vàng gần mức đáy 7 tuần khi lợi suất tăng và lo ngại về lạm phát vẫn tồn tại

Vàng gần mức đáy 7 tuần khi lợi suất tăng và lo ngại về lạm phát vẫn tồn tại

Hữu Thăng

Hữu Thăng

FX Strategist

10:03 29/09/2021

Vàng hiện đang giao dịch gần mức thấp nhất trong gần 7 tuần khi lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ tăng và đồng USD mạnh lên, trước những lo ngại về lạm phát đang lan tràn trên thị trường.

Lợi suất TPCP Mỹ kỳ hạn 10 năm đã tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 6 vào thứ Ba, làm giảm sức hấp dẫn của vàng, trong khi chỉ số DXY ở gần đỉnh kể từ tháng 11.

Trong phiên điều trần của Ủy ban Ngân hàng Thượng viện, cả Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen và Chủ tịch Fed Jerome Powell đều khẳng định rằng lạm phát cao hiện nay ở Mỹ là do sự gián đoạn chuỗi cung ứng tạm thời và dự kiến ​​sẽ biến mất khi những vấn đề đó được giải quyết.

Tuy nhiên, Chủ tịch Fed  James Bullard. Đầu tuần này, Chủ tịch Fed Brainard cho biết thị trường lao động có thể sớm đáp ứng tiêu chuẩn của bà để thu hẹp quy mô mua tài sản, trong khi biến thể Delta có thể làm tăng rủi ro lạm phát khi hạn chế về nguồn cung kéo dài hơn.

Vàng đang hướng tới mức giảm hàng tháng lớn nhất kể từ tháng 6 khi nhiều ngân hàng trung ương bắt đầu phát tín hiệu rút lại các biện pháp kích thích được sử dụng để giảm bớt tác động kinh tế của đại dịch. Tuần trước, Powell cho biết Fed có thể bắt đầu thu hẹp quy mô mua tài sản vào tháng 11 và hoàn tất quá trình vào giữa năm 2022.

Vàng giao ngay tăng 0.2% lên $1,737/oz sau khi giảm xuống $1,728 vào thứ Ba, mức thấp nhất kể từ ngày 11 tháng 8. Bạc, paladium và bạch kim đều tăng. Chỉ số BBG DXY ổn định sau khi tăng 0.5% vào thứ Ba.

Ranjeetha Pakiam, Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Biên bản cuộc họp chính sách tiền tệ của BoJ: thận trọng đối với việc tiếp tục tăng lãi suất
Nam Bình

Nam Bình

Junior Editor

Biên bản cuộc họp chính sách tiền tệ của BoJ: thận trọng đối với việc tiếp tục tăng lãi suất

Theo biên bản tóm tắt ý kiến từ cuộc họp, các thành viên hội đồng thống đốc của BoJ đã thảo luận về sự cần thiết phải thận trọng trong cuộc họp chính sách tuần trước. Cũng qua cuộc họp này, BoJ đã chính thức chấm dứt chính sách tiền tệ nới lỏng với lần tăng lãi suất đầu tiên của Nhật Bản kể từ năm 2007.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ