Vàng duy trì tăng sau quyết định thắt chặt của Fed

Vàng duy trì tăng sau quyết định thắt chặt của Fed

08:52 27/07/2023

Giá vàng tăng nhẹ vào thứ Năm nhờ phản ứng tích cực với việc Cục Dự trữ Liên bang tăng lãi suất, với sự suy yếu của USD mang lại nhiều hỗ trợ hơn cho thị trường kim loại.

Đồng bạc xanh suy yếu vào thứ Tư sau khi Fed tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản như mong đợi, đồng thời Fed đưa ra lập trường ôn hòa về suy thoái kinh tế ở Hoa Kỳ. Nhưng ngân hàng trung ương cũng để ngỏ khả năng tăng lãi suất vào tháng 9, với lý do thị trường lao động vẫn còn nóng và lạm phát lõi vẫn dai dẳng.

Vàng đã tăng lên trên $1,970/oz khi ngân hàng trung ương báo hiệu sẽ dựa trên các dữ liệu kinh tế để điều chỉnh tốc độ tăng lãi suất trong tương lai.

Tuy vậy, vàng vẫn duy trì trong biên độ hẹp 2 tuần qua và chật vật dưới $2,000/ounce.

Đầu phiên hôm nay, vàng tăng lên $1,978.7 USD/ounce, trong khi hợp đồng tương lai vàng đáo hạn vào tháng 8 tăng lên 1,979 USD/ounce.

Các cuộc họp của ECB, BOJ cũng sẽ diễn ra trong tuần này

Các quyết định về lãi suất từ Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) và Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ) cũng là trọng tâm trong tuần này. ECB dự kiến ​​sẽ tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản vào cuối ngày.

Mặc dù BOJ dự kiến ​​sẽ giữ lãi suất âm và duy trì các chính sách ôn hòa vào thứ Sáu, một số ít nhà giao dịch cũng đang chuẩn bị cho một bất ngờ tiềm ẩn từ, do lạm phát đang duy trì cao hơn mục tiêu hàng năm.

Lãi suất tăng là tín hiệu xấu cho thị trường kim loại và dự kiến sẽ hạn chế bất kỳ mức tăng lớn nào của vàng. Fed cũng đẩy lùi triển vọng lãi suất giảm trong năm nay, gây áp lực đối với thị trường kim loại do lãi suất sẽ duy trì ở mức cao nhất trong 23 năm.

Các kim loại quý khác cũng tăng vào thứ Năm, được hưởng lợi từ USD yếu hơn. Hợp đồng tương lai bạch kim tăng 0.1%, trong khi bạc tăng 0.4%.

Giá đồng tăng, thị trường tập trung vào gói kích thích của Trung Quốc

Trong số các kim loại công nghiệp, giá đồng tăng nhẹ vào thứ Năm, cũng hưởng lợi từ sự suy yếu của USD. Tuy nhiên, đà tăng của đồng gặp trở ngại khi thị trường chờ đợi thêm tín hiệu về các biện pháp kích thích từ nhà nhập khẩu lớn Trung Quốc.

Hợp đồng tương lai đồng tăng 0.2% lên 3.9110 USD/pound và vẫn đang tăng trong tuần, nhờ việc các quan chức Trung Quốc hứa hẹn có thêm nhiều biện pháp kích thích hơn để hỗ trợ phục hồi kinh tế.

Nhưng hoạt động sản xuất yếu ở những nơi khác trên thế giới vẫn gây áp lực lớn hơn đối với nhu cầu đồng.

Investing.com

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá dầu giảm do cuộc đàm phán ngừng bắn giữa Israel và Hamas cùng lo ngại về dữ liệu lạm phát của Mỹ
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Giá dầu giảm do cuộc đàm phán ngừng bắn giữa Israel và Hamas cùng lo ngại về dữ liệu lạm phát của Mỹ

Giá dầu giảm trong phiên Á sáng thứ Hai, không thể nối dài đà tăng của ngày thứ Sáu do các nỗ lực hòa bình Israel-Hamas ở Cairo làm giảm lo ngại về một cuộc xung đột rộng lớn hơn ở Trung Đông. Bên cạnh đó dữ liệu lạm phát của Mỹ cho thấy khả năng cắt giảm lãi suất khó có thể xảy ra trong thời gian tới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ