Vàng đi ngang gần mức thấp nhất một tháng khi các nhà giao dịch cân nhắc ảnh hưởng của Omicron

Vàng đi ngang gần mức thấp nhất một tháng khi các nhà giao dịch cân nhắc ảnh hưởng của Omicron

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

11:46 03/12/2021

Vàng giữ gần mức thấp nhất trong một tháng khi các nhà đầu tư tiếp tục đánh giá tác động của chủng vi rút Omicron đối với việc mở cửa trở lại trên toàn cầu, trước thềm báo cáo việc làm quan trọng của Hoa Kỳ.

Vàng đang hướng tới tuần giảm thứ 3 liên tiếp
Vàng đang hướng tới tuần giảm thứ 3 liên tiếp

Nguy cơ tái nhiễm từ Omicron cao gấp 3 lần so với bất kỳ biến thể nào trước đó, theo một nghiên cứu ở Nam Phi về các trường hợp nhiễm kể từ khi bắt đầu đại dịch. Nhưng các nhà khoa học cũng cho biết các trường hợp nhập viện ở nước này vẫn không tăng mạnh, một dấu hiệu có thể được cho là một phần do tỷ lệ tiêm chủng.

Các nhà giao dịch cũng đang cân nhắc các bình luận từ các quan chức Cục Dự trữ Liên bang, điều này đã giúp tăng lợi suất trái phiếu kho bạc vào thứ Năm và gây sức ép đối với vàng không chịu lãi suất. Thống đốc Fed Randal Quarles, Chủ tịch Fed Atlanta Raphael Bostic và người đồng cấp ở San Francisco Mary Daly đã giải thích lý do hợp lý của việc giảm bớt lượng mua trái phiếu nhanh chóng hơn. Điều đó củng cố một thông điệp tương tự từ Chủ tịch Jerome Powell trong tuần này.

Vàng đang hướng tới tuần giảm thứ 3 liên tiếp, kéo dài nhất kể từ tháng 9, do giảm bớt lo ngại về Omicron và triển vọng của chính sách tiền tệ ít lỏng lẻo hơn. Dữ liệu hôm thứ Năm cho thấy tỷ lệ thất nghiệp tăng ít hơn dự báo, cho thấy có thêm tiến bộ trên thị trường lao động. Các nhà giao dịch đang chờ đợi báo cáo bảng lương phi nông nghiệp vào thứ Sáu, điều này có thể hình thành kỳ vọng về tốc độ thắt chặt của Fed.

Vàng giao ngay tăng 0.2% lên $1.772.91/ounce vào sáng nay sau khi giảm xuống $1,761.95 vào thứ Năm, mức thấp nhất kể từ ngày 3 tháng 11. Giá giảm 1.6% trong tuần này. Chỉ số DXY ít thay đổi. Bạc ổn định, Palladium giảm 0.3% và Bạch kim giảm 0.7%.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ