Vàng đã quay gần về vùng giá trước thời điểm vụ tấn công tướng Selomali của Iran!

Vàng đã quay gần về vùng giá trước thời điểm vụ tấn công tướng Selomali của Iran!

09:00 10/01/2020

Selomali, Iran

- Nhu cầu tài sản trú ẩn giảm dần trong khi giá cổ phiếu phục hồi do căng thẳng Trung Đông hạ nhiệt

- Giá Palladium quay đầu giảm xuống $2,100/oz sau khi chạm đỉnh mới. Giá vàng đã giảm mạnh ngày thứ hai liên tiếp sau khi Mỹ và Iran xuống thang căng thẳng, khiến thị trường không còn quá nhiều nhu cầu nắm giữ tài sản trú ẩn.

Trong phiên giao dịch hôm qua, vàng trên thị trường giao ngay có thời điểm đã giảm tới 1% về mốc $1,540.33/oz, chỉ cao hơn $11 so với mốc giá đóng cửa ngày 2/1, một ngày trước khi xảy ra vụ không kích nhằm vào tướng Solemali của Iran. Đây cũng là lần giá vàng quay đầu giảm mạnh nhất kể từ ngày 25/1.

Tổng thống Mỹ Donald Trump trong bài phát biểu mới nhất trên truyền hình đã gợi ý rằng căng thẳng địa chính trị của hai quốc gia này đã hạ nhiệt, qua đó giúp thị trường chứng khoán khắp thế giới phục hồi.

Ông Rhona O’Connel, trưởng nhóm phân tích thị trường Trung Đông, Châu Phi (EMEA) và Châu Á của hãng INTL FCStone nói rằng: “Mọi chuyện đã xong. Giá vàng giờ đây đã trở về nơi mà nó bắt đầu”

Các quỹ ETF cũng chứng kiến khối lượng bán mạnh 91k ounce vào phiên ngày thứ Tư - phiên bán nhiều nhất kể từ tháng 11/2019.

“Vàng có vẻ là loại tài sản dễ tổn thương, nhất là sau khi đã bị quá mua trong thời gian gần đây”, ông David Govett, trưởng nhóm phân tích kim lại quý tập đoàn Marex Sprectron nói, “Giờ đây thì trường sẽ chuyển mối quan tâm sang các nhân tố dẫn dắt kinh tế, thay vì nỗi lo bất ổn chính trị như vừa rồi”.

Khi căng thẳng địa chính trị qua đi, giới đầu từ sẽ chú ý tới dự báo tăng trưởng của nền kinh tế Mỹ cũng như liệu có thay đổi nào trong chính sách tiền tệ của Fed trong năm nay. Tối nay, thị trường sẽ được cập nhật thông tin mới nhất về dữ liệu việc làm và bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ.

Theo ông Marcus Garvey, chiến lược gia tại Macquarie Group, giá vàng có thể sẽ giảm tới mốc $1,500/oz hoặc thậm chí sâu hơn trong vòng vài tháng sắp tới, nếu lợi suất trái phiếu phục hồi và các mối lo ngại về tăng trưởng toàn cầu lắng xuống.

Trên thị trường kim loại quý, platinum tiếp tục tăng cao hơn, trong khi giá bạc giảm xuống dưới mốc $18/oz.

Palladium tạo đỉnh mới kỷ lục ở mức $2,148.81|oz hôm nay, trước khi giảm nhẹ do doanh số bán xe ô tô của Trung Quốc giảm. Kim loại quý này đã có một năm giao dịch đầy hứng khởi khi tăng tới 7%.

“Thâm hụt thương mại chỉ càng làm cho giá Palladium tăng cao hơn trong năm nay”, hãng Metal Focus cho biết trong thông báo ra tuần này, “Nhận định Palladium đã tạo đỉnh có phần nào đó hơi phiến diện khi nhìn vào tốc độ tăng của kim loại quý cũng như thực tế rằng đây là thị trường tương đối nhỏ và vì thế không phản ứng co giãn với cầu”

(Tung Trinh tổng hợp từ Bloomberg)

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ