Vàng có tuần đầu tiên tăng giá trong tháng dựa trên triển vọng kích thích

Vàng có tuần đầu tiên tăng giá trong tháng dựa trên triển vọng kích thích

10:16 12/03/2021

Vàng hướng tới mức tăng theo tuần lần đầu tiên trong tháng khi các nhà đầu tư cân nhắc việc thông qua gói kích thích 1.9 nghìn tỷ đô la của Washington và tác động của nó đối với thị trường và lạm phát.

Tổng thống Joe Biden hôm thứ Năm đã ký dự luật cứu trợ đại dịch thành luật, đánh dấu thành tựu lập pháp quan trọng đầu tiên của ông và cho phép viện trợ cung cấp đến hàng chục triệu cá nhân, doanh nghiệp, chính quyền tiểu bang và địa phương. Chỉ số S&P 500 đạt mức kỷ lục.

Vàng thỏi đang lấy lại một số mức tăng gần đây sau khi bị tác động bởi sự gia tăng của lợi suất trái phiếu kho bạc, điều đã làm giảm nhu cầu đối với kim loại quý không chịu lãi suất. Triển vọng của các biện pháp kích thích hơn nữa đã thúc đẩy sự lạc quan cho tăng trưởng kinh tế và làm dấy lên những lo lắng về lạm phát. Mối quan tâm này giảm bớt phần nào sau khi dữ liệu giá tiêu dùng được công bố vào đầu tuần này, và sự chú ý hiện chuyển sang chỉ số giá sản xuất của ngày hôm nay.

Michael McCarthy, chiến lược gia trưởng tại CMC Markets cho biết: “Lạm phát vẫn là trọng tâm chính của các thị trường. Vàng vẫn đang trong xu hướng giảm, do đó, sự phục hồi trong tuần này là một động thái điều chỉnh dựa trên việc đồng USD yếu hơn và làm dịu đi những lo ngại về lãi suất."

Vàng giao ngay tăng 0.2% lên 1,725.33 USD/ounce vào sáng nay mặc dù giảm nhẹ trở lại, nhưng vẫn tăng gần 1.5% trong tuần này. Bạc và Palladium giảm trong khi Bạch kim tăng. Chỉ số DXY tăng cao hơn sau khi giảm 0.5% vào thứ Năm.

Trong khi đó, Ngân hàng Trung ương châu Âu hôm thứ Năm đã cam kết sẽ tăng cường mua nợ chính phủ trong những tháng tới với nỗ lực kiềm chế lợi suất trái phiếu tăng có nguy cơ làm ảnh hưởng khả năng phục hồi kinh tế của khu vực.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá dầu tăng khi quan chức Mỹ xoa dịu thị trường sau công bố dữ liệu tăng trưởng kinh tế quý 1 đáng thất vọng
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Giá dầu tăng khi quan chức Mỹ xoa dịu thị trường sau công bố dữ liệu tăng trưởng kinh tế quý 1 đáng thất vọng

Giá dầu tăng vào đầu phiên giao dịch hôm thứ Sáu, khi các nhà đầu tư chú ý đến nhận xét của Bộ trưởng Tài chính Mỹ rằng tăng trưởng kinh tế của Mỹ có thể mạnh hơn so với dữ liệu quý 1 được công bố, cùng với lo ngại về nguồn cung khi căng thẳng gia tăng ở Trung Đông
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ