Vàng có thể leo lên mức $2,000 nhờ môi trường lãi suất thấp và lực mua từ châu Á

Vàng có thể leo lên mức $2,000 nhờ môi trường lãi suất thấp và lực mua từ châu Á

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

12:07 16/06/2021

​​​​​​​Vàng dự kiến sẽ phục hồi lên mức $2,000/oz trong năm tới nhờ lãi suất thấp, chính sách tiền tệ lỏng lẽo và sự gia tăng nhu cầu từ châu Á.

Biểu đồ giá vàng XAU/USD khung Daily
Biểu đồ giá vàng XAU/USD khung Daily

Vàng có thể kiểm tra mức đó - cao hơn khoảng 8% so với giá hôm thứ Tư - trong vòng 6 đến 12 tháng tới, theo 3 nhà phân tích sẽ phát biểu tại Hội nghị kim loại quý Châu Á Thái Bình Dương diễn ra trong tuần này. Vàng đã giảm vào tháng 6 sau khi xóa sạch mức giảm của năm nay vào tháng 5 trong bối cảnh lạm phát gia tăng và suy đoán về việc liệu Cục Dự trữ Liên bang có thể bắt đầu nói về việc thu hẹp quy mô mua trái phiếu tại cuộc họp FOMC kéo dài 2 ngày của họ hay không.

Dưới đây là những gì một số nhà theo dõi thị trường nói về triển vọng của kim loại quý này:

  • Rhona O’Connell, trưởng bộ phận phân tích thị trường của EMEA và Châu Á tại StoneX Financial Ltd. ở London:

Môi trường hỗ trợ cho giá vàng khi lãi suất thực âm của Hoa Kỳ, nhu cầu vật chất bị dồn nén từ những người tiêu dùng lớn nhất là Trung Quốc và Ấn Độ, cũng như Đông Nam Á.

Mặc dù hiện nay có ít rủi ro địa chính trị hơn với sự thay đổi chính quyền ở Hoa Kỳ, nhưng nhu cầu về tài sản trú ẩn sẽ được duy trì trong bối cảnh căng thẳng ở Trung Đông và giữa Nga và Đông Âu.

  • Nikos Kavalis, giám đốc điều hành tại công ty tư vấn Metals Focus tại Singapore:

Fed có thể sẽ giữ nguyên thông điệp của mình tại cuộc họp tuần này và không có thay đổi nào về lãi suất chính sách trong ít nhất 12 tháng tới.

Mặc dù ngôn ngữ từ các quan chức được cho là sẽ tiếp tục nghiêng về phía dovish, nhưng thật khó để chứng kiến một nhịp tăng mạnh khác cho giá vàng khi lợi suất thực ổn định và việc tiêm chủng tiến triển nhanh trên toàn cầu, mặc dù rủi ro vẫn còn khi các biến thể virus mới xuất hiện.

  • Bart Melek, trưởng bộ phận chiến lược hàng hóa toàn cầu tại TD Securities ở Toronto:

Fed có thể cho phép lạm phát có xu hướng tăng trên 2% mà không thực hiện các hành động hạn chế.

Lạm phát trong một khoảng thời gian có thể sẽ cao hơn so với một vài chu kỳ vừa qua, điều này có nghĩa là lãi suất thực tế sẽ ở mức “khá thuận lợi” đối với vàng.

Dự báo giá trung bình đạt 1,875/ounce trong quý III và $1,900 trong quý IV, có khả năng đạt mức cao khoảng $2,000 vào cuối năm nay.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ