Vàng có thể lấy lại một chút hào quang nhưng Bitcoin sẽ tỏa sáng mạnh mẽ

Vàng có thể lấy lại một chút hào quang nhưng Bitcoin sẽ tỏa sáng mạnh mẽ

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

10:21 22/06/2020

Vàng sẽ thoát khỏi biên độ dao động gần đây và đạt mức cao nhất trong gần 8 năm khi các trường hợp lây nhiễm COVID-19 mới gia tăng. Nhưng về dài hạn, Bitcoin có thể sẽ tăng giá vượt trội hơn.

Mức nắm giữ ETF Vàng đã tăng lên mức kỷ lục khi COVID-19 có dấu hiệu bùng phát trở lại ở một số khu vực. Một số nhà đầu tư có thể đang mua Vàng vì lo ngại rằng các kích thích kinh tế từ ngân hàng trung ương trên toàn thế giới sẽ dẫn đến lạm phát gia tăng nhanh. Tuy nhiên, bằng chứng dường đang chỉ ra rằng giảm phát có nhiều khả năng xảy ra hơn.

Đà tăng của Bitcoin đã hoàn toàn vượt xa giá Vàng trong ba tháng qua. Tôi so sánh chúng cùng nhau bởi vì chúng có hai điểm chung lớn đó là cả hai không trả lãi định kỳ và chúng đều có nguồn cung hữu hạn. Bitcoin đang dần biến thành một loại tài sản giúp đo lường khẩu vị rủi ro. Và xu hướng tăng giá trên thị trường chứng khoán vào tháng 3 đã chứng minh rằng tâm lý rủi ro trên thị trường vẫn rất tích cực. Có thực sự có khả năng rằng “sự lạc quan vô lý” đang thúc đẩy TTCK sẽ đột nhiên biến mất? Trong hôm nay, hợp đồng tương lai chỉ số S&P 500 cũng đã phục hồi trở lại từ sự sụt giảm trước đó.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ